จ.เชียงใหม่มียอดติดเชื้อสะสม ระลอกใหม่ เมษายน 64 (อัพเดท 13 กันยายน 64 เวลา 08.00 น.) จำนวน 7,317 ราย เสียชีวิตสะสม 38 ราย

เชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อ วันที่ 12 ก.ย. 64 (แถลง 18.00 น.) เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 5 ราย มาจากกรุงเทพมหานคร 3 ราย เพชรบุรี 1 ราย และลำพูน 1 ราย ส่วนอีก 57 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด โดยเป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 2 ราย
ขณะนี้ จ.เชียงใหม่มียอดติดเชื้อสะสม ระลอกใหม่ เมษายน 64 (อัพเดท 13 กันยายน 64 เวลา 08.00 น.) จำนวน 7,317 ราย เสียชีวิตสะสม 38 ราย
คลัสเตอร์ต่าง ๆ (วันที่ 12 ก.ย.64)ประกอบด้วย คลัสเตอร์บริษัท Chiangmai Frozen Food พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย โดย 4 ราย เป็นพนักงานแผนกคัดและบรรจุผลิตภัณฑ์ ตรวจพบครั้งที่ 2 อยู่ในระบบ Bubble and Seal จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม และอีก 1 ราย เป็นลูกของร้านขายหมูตลาดแม่โจ้ จากการสอบสวนพบว่าผู้เป็นแม่ได้สัมผัสกับแม่ค้าที่ขายของในโรงอาหารของบริษัท Chiangmai Frozen Food เมื่อมีอาการป่วย จึงได้ตรวจหาเชื้อแบบ ATK พบผล Positive ขณะนี้รอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง และอยู่ระหว่างคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ รวมผู้ติดเชื้อสะสม 47 ราย, กลุ่มเพื่อนพนักงาน PR 3 ราย, การติดเชื้อที่ร้านลาบริมทาง ใกล้วัดมงคลเศรษฐี แม่โจ้ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 7 ราย ทั้งหมดเป็นพนักงานในร้าน และคนในครอบครัว เบื้องต้นจากข้อมูลการสอบสวนโรค พบว่ามีพนักงานของบริษัท Chiangmai Frozen Food คือ CM7316 ได้ไปทำงาน Part-time ในร้านลาบ ด้านทีมควบคุมโรคอำเภอสันทราย จึงได้เร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ เพื่อวางแผนตรวจเชิงรุกต่อไป
(อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2564) เข้า-ออก จ.เชียงใหม่ ต้องทำอย่างไร กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากที่ใดบ้าง ตรวจโควิดได้ที่ไหน เชียงใหม่นิวส์ รวบรวมคำถาม-คำตอบ มาให้แล้ว https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1707089

ข่าวสารจากเชียงใหม่ Update (13 ก.ย. 64)
สรุปมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่
-พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง

มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
ข้อปฏิบัติของพนักงานบริษัท แพนดอร่า โปรดักชั่น จำกัด ลำพูน เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
มาตรการควบคุมการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก จำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 50 คน
มาตรการการใช้อาคารเรียนหรือสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอน
มาตรการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว
สายด่วนติดต่อเพื่อเข้ารับการรักษาโควิด-19 ทั่วประเทศ
โครงการรับคนเชียงใหม่ ที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 (ไม่มีเตียงรักษา) กลับภูมิลำเนา
((คลิป)) สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยัน
 การฉีดวัคซีนแบบผสม ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น