ทูลกระหม่อมหญิง ฯ ประทานทุนให้เด็กพิการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีความเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการซึ่งมีฐานะยากจน 143 ทุน เป็นเงิน 715,000 บาท เพื่อส่งเสริมสนับสนุนดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนให้เป็นเด็กคนเก่ง คนดีมีคุณธรรมและเพื่อส่งเสริมสนับสนุนสงเคราะห์ ผู้ที่มีความบกพร่องและความต้องการการจำเป็น

วันนี้ 13 ก.ย. 64 ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มประจำปีการศึกษา 2564 ทั้งนี้ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับการจัดสรรทุนสนับสนุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จำนวน 143 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวม 715,000 บาท โดยมอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการประเภทอื่นๆ ทุกอำเภอในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและฟื้นฟูสมรรถภาพบุคคลต่อไป

ในวันนี้มีผู้ปกครองและเด็กนักเรียน เป็นตัวแทนเข้ารับประทานทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มประจำปีการศึกษา 2564 จำนวน 20 คน ทั้งนี้เพื่อลดการเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายไต้มาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ของศูนย์ควบควบโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนผู้ที่รับทุนที่อยู่ในแต่ละอำเภอ ศูนย์การศึกษาพิเศษจะได้นำส่งมอบทุนให้กับเด็ก ๆ นักเรียนต่อไป

ภายหลังเข้ารับประทานทุนการศึกษา เด็กหญิงณภัทรา จันทร์จร ในนามของผู้รับประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่ม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เป็นตัวแทนกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สุดตามพระราชประสงค์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น