อบต.ช่องแคบ ลงพื้นที่ดูแนวเขต ร่วมกับพี่น้องประชาชน เตรียมความพร้อม ในการก่อสร้างถนนคอนกรีต

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 นายสมพงษ์ ศรีบัว นายก อบต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิก อบต.นายสถิตย์ ไม่หวั่น ผอ.กองช่าง รักษาราชการแทนปลัด อบต.ช่องแคบ นายสุชาติ พรมมาก ผญบ.หมู่ 9 บ้านห้วยนกแล นายชาญชัย เกลี้ยงช่วย ส.อบจ.ตาก เขต 2 อ.พบพระ และชาวบ้านห้วยนกแล ลงพื้นที่ชี้แนวชี้แนวเขต ในการก่อสร้าง ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านห้วยนกแล หมู่ 9 ต.ช่องแคบ (บริเวณคลองกุ้ง) ไปหมู่ 6 บ้านเสรีราษฎร์ (ไร่ปฐมเพชร) ต.ช่องแคบ ขนาดความกว้าง 5 เมตรยาว 3,200 เมตร หนา 15 ซม.พื้นที่ไม่น้อยกว่า 22,400 ตารางเมตร วงเงินงบประมาณ 9,303,800 บาท และเป็นช่วงตรวสอบความพร้อมโครงการ และทำแผนการดำเนินการเป็นโครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้แผนงานโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น และชุมชนบนพื้นฐานของโอกาส และศักยภาพของท้องถิ่น ตามนโยบายของรัฐบาล

ต่อมาได้ลงพื้นที่ สำรวจแนวเขตการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้าน สามยอดดอย ต.ช่องแคบ อ.พบพระ โดยมี นายไตรภพ ขวัญวารี ผู้ใหญ่บ้านสามยอดดอย และชาวบ้านลงตรวจดูถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนเพื่อการเกษตร ขนาด ความกว้าง 5 เมตร ความยาว 2,2 60 เมตร หนา 15 ซ.ม. หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 11,350 ตารางเมตร วงเงินงบประมาณ 5,867,800 บาท โครงการ ก่อสร้างถนนคอนกรีต บ้านห้วยนกแล และก่อสร้างถนนคอนกรีตดังกล่าว งบประมาณ ปี 64 / 65 เป็นโครงการ พัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้แผนงานโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนบนพื้นฐานของ จ.ตาก โอกาส และศักยภาพของท้องถิ่น ตามนโยบายของรัฐบาล

โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม และทำแผนดำเนินการ เร่งดำเนินการต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมา แล เป็นการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรให้สะดวกยิ่งขึ้นต่อไป

ในการสำรวจชี้แนวเขตเส้นทางดังกล่าวนี้ ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่มีพื้นที่อยู่ในบริเวณที่จะก่อสร้างถนนคอนกรีตดังกล่าว ให้ความร่วมมือและทำความเข้าใจเป็นอย่างดี ถนนดังกล่าว ถ้าดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ประชาชนจะได้รับประโยชน์ ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาสะดวกยิ่งขึ้น และ เป็นเส้นทางในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรไปยัง พ่อค้าสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว เชิงเกษตร เนื่องจากเส้นทางดังกล่าว มีสวนผลไม้ตลอดเส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น