ดร.ปริวัฒน์ อธิการบดี มกช. มอบให้รองหมูเป็นตัวแทน รับมอบหนังสืออนุญาตตั้งศูนย์กีฬาฯ

เมื่อวัน​จัน​ทร์ที่ 13 กันยายน​ 2564 ดร.ปริ​วัฒน์​ วรรณ​กลาง​ อธิการบดี​ มกช. มอบอำนาจให้ ​ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เป็นผู้แทนรับมอบ​ หนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุ จากท่านสมเกียรติ​ บุญทัน ธนารักษ์​พื้นที่​ จ.​เชียงใหม่​ เพื่อจัดตั้งโครงการศูนย์ฝึกกีฬาบนพื้นที่สูง การขอใช้ประโยชน์ที่ดินราชพัสดุ แปลง​ ช.1664​ (บางส่วน) อ.ดอยหล่อ​ จ.เชียงใหม่​ จำนวนเนื้อที่ 555​ ไร่​ -​ งาน​ -​ ตารางวา​ โดย ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่​ ลงนาม​เป็นที่เรียบร้อย และทาง มกช. เชียงใหม่ ได้รับหนังสืออนุญาตเป็นที่เรียบร้อย


ตามที่สำนักงานธนารักษ์ พื้นที่เชียงใหม่ มีหนังสือที่ กค 0311 .13/ 2249 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2562 แจ้งว่า มกช.เชียงใหม่ แจ้งความประสงค์ ขอใช้ที่ดินราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ 1664 (บางส่วน) ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ 862-0-26 ไร่ เพื่อจัดตั้ง มกช. ได้ดำเนินการจัดตั้งงบประมาณโครงการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาบนที่สูง ในระยะเวลา 5 ปีแรก ตั้งแต่ พ.ศ. 2563-2567 จึงขอส่งรายงานแผนการขอตั้ง งบประมาณดังกล่าวให้กรมธนารักษ์ เพื่อประกอบพิจารณาต่อไป จนล่าสุด ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ก็ได้ลงนามเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาบนที่สูง ที่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ทาง รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เผยว่า สนามศูนย์ฝึกกีฬาบนที่สูง นี้ จะเป็นสนามกีฬาที่ทันสมัยครบวงจร ที่จะส้รางบนพื้นที่ 450 ไร่ มีสนามกลางแจ้ง และในร่ม มีสนามฟุตบอล โรงยิม ที่จะเป็นสนามหลักให้กับนักกีฬาทีมชาติ ได้มาเก็บตัวฝึกซ้อม พร้อมนักกีฬาของ มกช.เชียงใหม่ ใช้เป็นสนามฝึกซ้อม ก่อนเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาที่เป็นงานหลักของ มกช.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น