หนุ่มโผล่ชี้แจงยอมรับผิด และขอโทษกู้ชีพฯ สาว ทำไปด้วยความใจร้อน และเป็นห่วงลูกทั้ง 2 คน ยันไม่เคยคิด และไม่มีเจตนาทำร้าย

จากกรณีโซเชียลมีเดียโพสต์ และแชร์ภาพคลิปวิดีโอระบุว่า เป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย ทต.เจดีย์แม่ครัว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ถูกข่มขู่คุกคามโดยผู้ชายคนหนึ่งระหว่างให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันบนถนนเชียงใหม่-พร้าว ช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โพสต์คลิปดังกล่าวอ้างว่าผู้ชายคนดังกล่าว เป็นพ่อของเด็กชายและเด็กหญิงที่ประสบเหตุ เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุพร้อมกับอารมณ์โกรธ และมีการแสดงท่าทีคล้ายจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือ รวมทั้งอ้างตัวว่าทำงานโรงพยาบาลรัฐชื่อดังแห่งหนึ่งด้วย ก่อนที่จะนำตัวลูกทั้ง 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถยนต์ส่วนตัวนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลด้วยตัวเอง โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของผู้ชายในคลิปดังกล่าว


ข่าวคืบหน้าเมื่อเช้าวันที่ 14 ก.ย.2564 นายกิตติศักดิ์ ชัยวุฒิ อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย เปิดเผยว่า ตัวเองคือผู้ชายในคลิปดังกล่าว เบื้องต้นรู้สึกเสียใจอย่างมาก และยอมรับผิดที่แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกไปด้วยความใจร้อน และอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากในช่วงเวลานั้นเป็นห่วงลูกทั้งสองคนที่ประสบอุบัติเหตุมาก โดยต้องขอโทษเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยทุกคนในวันนั้น และขอโทษสังคมที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้อยากชี้แจงว่าในช่วงเกิดเหตุนั้น ลูกชายคนโตอายุ 15 ปี กำลังขับรถจักรยานยนต์ มากับลูกสาวคนเล็กอายุ 2 ขวบครึ่ง แล้วประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีขับตัดหน้า เมื่อตัวเองทราบเรื่องจึงรีบมาที่จุดเกิดเหตุทันที ซึ่งด้วยความเป็นห่วงลูกอย่างมาก และอารมณ์ร้อน เมื่อไปถึงจึงจอดรถยนต์ไม่เรียบร้อย แล้วรีบไปดูอาการของลูกทั้งสองคน พร้อมถามขอดูบัตรประชาชนของคู่กรณี เพื่อเก็บข้อมูลเป็นหลักฐาน และตั้งใจจะรีบนำตัวลูกที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ยอมรับว่าเวลานั้นอาจะมีการพูดจาโวยวายเสียงดัง ด้วยความเป็นห่วงลูกมาก แต่ปรากฏว่าในระหว่างนั้น หลังจากที่ตัวเองอุ้มลูกสาวคนเล็กเข้าไปอยู่ในรถยนต์แล้วเพื่อนำส่งโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ผู้ชายคนหนึ่งได้พูดตะโกนขึ้นมาเป็นภาษาคำเมือง ทำให้ตัวเองที่อารมณ์ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งมีอารมณ์โกรธและโมโหมากขึ้นไปอีก พร้อมได้มีการเข้าไปผลักอกและง้างมือขึ้นทำท่าจะตบแต่ถูกห้ามไว้ ซึ่งคนที่เข้ามาห้าม และปรากฏภาพตามคลิปคือลูกชายของตัวเองนั่นเอง จากนั้นได้แยกย้ายและนำตัวลูกส่งโรงพยาบาล

ส่วนเรื่องที่ว่าตัวเองจะทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เป็นผู้หญิงนั้น ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำและไม่มีความคิดแม้แต่นิดเดียวที่จะทำเช่นนั้น อีกทั้งยังรู้สึกขอบคุณที่เจ้าหน้าที่คนนั้นช่วยเหลือและอุ้มลูกสาวคนเล็กของตัวเองไว้ด้วย สำหรับเรื่องที่ตัวเองบอกว่าทำงานโรงพยาบาลนั้น ตัวเองเคยทำงานอยู่จริง แต่ได้ลาออกมาแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด หากมีสิ่งใดที่ทำให้ทุกคนรู้สึกไม่ดี ตัวเองขอยอมรับผิดและขอโทษด้วย

นอกจากนี้ นายกิตติศักดิ์ บอกว่า เวลานี้ตัวเองและครอบครัวรู้สึกเครียดมาก เนื่องจากถูกกระแสโซเชียลมีเดียโจมตีอย่างหนัก จึงอยากขอชี้แจงบ้าง และยอมรับผิดในส่วนที่ตัวเองกระทำไม่เหมาะสม ขณะที่อาการบาดเจ็บของลูกทั้งสองคนนั้น ในส่วนของลูกชายคนโตนั้น บาดเจ็บเล็กน้อยที่หัวเข่าและแขน ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 2 ขวบครึ่งนั้น อาการค่อนข้างหนัก ไหปลาร้าหัก และต้องรอตรวจเช็คว่ามีการกระทบกระเทือนที่บริเวณศีรษะหรือไม่ โดยเวลานี้แพทย์อนุญาตให้กลับมารักษาตัวและดูอาการที่บ้าน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แล้วนัดไปตรวจอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ย.64 นี้ ขณะที่ในส่วนของกรณีอุบัติเหตุกับคู่กรณีนั้น เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามพยานหลักฐานว่าใครผิดใครถูก และจะนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดคุยตกลงกัน โดยตัวเองต้องดูแลลูกที่บาดเจ็บก่อนแล้วค่อยนัดกันอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) หนุ่มหัวร้อน เปิดใจพร้อมยกมือไหว้ขอโทษสังคม ยืนยันขณะนั้นเห็นสภาพลูกสาวได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เกิดอารมณ์ร้อน พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น