สลด !! ลูกชายเครียด ต้องหาเงินดูแลแม่พิการ และครอบครัว ช่วงเช้ามืดขึ้นคร่อมแม่บีบคอ และแทงหน้าอกจนเสียชีวิต ต่อหน้าลูกเมียคาห้องเช่า

เวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 64 พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ประภากร ทะชมพู สว. (สอบสวน) พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่ง ในย่านชุมชนหลังเทศบาล 4 ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตในหอพักดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้เวลา 08.00 น. แพทย์เวรได้มาตรวจสอบแล้ว พบว่ามีร่องรอยการฆาตกรรมจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ห้องเลขที่ 9 พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงพิการแข้งขาลีบ นอนอยู่บนเตียงในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกบีบจนช้ำ และมีรอยถูกแทงใต้ราวนมขวา 1 แผล เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ นางบุญมา (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านหมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นลูกชายของนางบุญมา ชื่อนายเอก เพชรเลื่อน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าเปื้อนเลือด คุมตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.โม ภรรยาของนายเอก ให้การว่าได้มาเช่าหอพักดังกล่าวได้ประมาณ 2 ปี พักอยู่กับแม่คือนางบุญมา และลูกสาวอายุ 10 ปี รวม 4 คน โดยแม่พิการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ นายเอก ทำงานขับรถส่งอาหารสัตว์แถวเส้น อ.เมืองปาน ต้องหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และรับผิดชอบภาระต่างๆ ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่แม่นอนอยู่บนเตียง นายเอกได้ขึ้นคร่อมที่หน้าอกและบีบคออย่างแรง และใช้อาวุธมีดแทงไปที่หน้าอกจนแม่ตัวเองเสียชีวิต ต่อหน้าตนและลูกที่อยู่ในห้องด้วย โดยตนพยายามห้ามแล้วแต่ถูกข่มขู่ว่าอยากจะโดนด้วยอีกคนหรือ จึงทำอะไรไม่ได้ หลังเกิดเหตุนายเอกไม่ได้หลบหนีไปไหน ตนรีบไปแจ้งเจ้าของหอพักทราบเรื่องและได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ สันนิษฐานว่านายเอก ได้ก่อเหตุเพราะเกิดความเครียดที่ต้องแบกรับภาระต่างๆ ไว้เพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุ และพยานอย่างละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น