(มีคลิป) ศอ.ปส.อ.วังชิ้น จ.แพร่ บุกรวบหนุ่มสาว ต.สรอย 3 คนพร้อมยาบ้าตัวการส่งยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 เวลา 08.00 น. นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมและหัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติดอำเภอวังชิ้น (ศอ.ปส.) ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้หวังดีต่อทางการแจ้งว่า ที่บ้าน ม.2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งมี น.ส.สมฤทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ได้มีพฤติการณ์ลักลอบยาเสพติดให้กลุ่มมราษฎร ผู้ใช้แรงงาน, กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง มานานแล้วเห็นมีผู้คนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าวทั้งกลางวันและกลางคืน จนไม่ได้หลับได้นอน ขอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบให้ด้วย

ต่อมาเวลา 11.0น.นายอำเภอวังชิ้น จึงได้สั่งการให้นายอธิวัฒน์ อารัญ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง,นายอนุรักษ์ แก้ววงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้นำกำลังสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนวังชิ้นที่ 7 มี มญ.ประทีป ค้าไม้, มญ.พินิจ อุ่นเรือน, มญ.พร เชยฟู, มญ.ธีรเดช มังป๋อง, มญ.ธิพนา สุรินเทิ้ม, มต.คนองเดช ปาคำ สมาชิกอินทนนท์ กองโกย

ออกไปตรวจสอบบ้านหลังที่ได้รับการร้องเรียน เป็นบ้านปลูกสร้างในป่าสวนสัก ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร ทางไปอ่างห้วยแม่ปะยาง เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ใกล้จะถึงเห็นมีกลุ่มชายหลายคนกำลังเกาะกลุ่มกันอยู่ที่บริเวณบ้าน ด้านหน้า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามไปปิดล้อมป่าไว้ สามารถจับกุมมาได้ 2 คน มีชื่อว่า นายสงกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี บ้านม.2 ต,สรอยฯ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุุ 21 ปี บ้าน ม.2 ต.สรอย รับสารภาพว่ามาซื้อยาบ้าไปเสพจึงได้นำตัวมาที่บ้าน ที่นั่งจับกลุ่มอยู่ก่อนหน้านี้

และเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง อยู่ที่หลังบ้าน ลักษณะคล้ายคนที่พลเมืองดีแจ้ง จึงได้สอบถามชื่อ นามสกุล ที่อยู่บ้านเลขที่ ขอดูบัตรประชาชนปรากฎว่า ตรงตามที่ได้รับ แจ้งมา มีชื่อว่า น.ส.สมฤทัย (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี บ้าน ม.2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่จริง จึงให้นำเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นที่บ้าน เห็นกระเป๋าแบบคาดเอววางอยู่ในห้องนอน จึงได้ให้ น.ส.สมฤทัย หยิบมาให้ดูในกระเป๋าปรากฎว่าพบยาเม็ดสีเหลืองจำนวน 41 เม็ด ประทับตัวหนังสือภาษาอังกฤษ อักษร wy ประทับลงบนเม็ด บรรจุอยู่ใน หลอดพลาสติกสีน้ำเงิน ฝาปิดสีขาว เงินสดจำนวน 1,103 บาท อุปกรณ์การเสพย์ หลายรายการ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ไปสอบสวนเบื้องต้นขยายผล เพื่อหาผู้ที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี แล้วได้ทำการบันทึกจับกุมที่ ทำการอำเภอวังชิ้น โดยกล่าวหา น.ส.สมฤทัยฯว่า มียาเสพติดประเภท1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) มีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ส่วนนายสงกรานต์ และนาย ณัฐพล ได้ตรวจปัสสาวะ ทั้งสองไว้เบื้องต้นแล้วพบว่าเป็นสีม่วงเข้มมาก เพราะพึ่งเสพมาก่อนหน้านี้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)
และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ทุกคนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ต่อมาเวลา 20.30 น. จึงได้นำตัวพร้อมของกลางมอบให้กับ ร.ต.อ.วีรศักดิ์ ศรีคำ รองสารวัตร งานสอบสวนควบคุมตัวไว้สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนองกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น