พช.แพร่มอบหมายให้กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชนติดตามเร่งรัดการบริหารการจัดเก็บข้อมูล จปฐ. และกชช 2 ค. ปี 2564 ด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์

เมื่อบ่ายวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 13.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นักวิชาการพัฒนาชุมชน ติดตามเร่งรัดการบริหารการจัดเก็บข้อมูล จปฐ. และกชช 2 ค. และการขับเคลื่อนภารกิจที่สำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน

ทั้งนี้ นางญาณิฐา ออธนศิริพงศ์ พัฒนาการอำเภอเมืองแพร่ ร่วมประชุมติดตามฯ ในครั้งนี้ อำเภอเมืองแพร่มีเป้าหมายการจัดเก็บ จปฐ. 30820 ครัวเรือน และดำเนินการจัดเก็บพร้อมอัพโหลดแล้วคิดเป็น 11.41% เป็นอำเภอที่มีการจัดเก็บข้อมูลได้ต่ำสุด เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเจ้าหน้าที่ส่งผลให้ขาดการประสานงานที่ต่อเนื่อง

จากการติดตามคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2564 โดยมีประเด็นเน้นย้ำ ดังนี้ให้จัดทำแผนปฏิบัติการเร่งรัดการจัดเก็บข้อมูลด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์แยกเป็นรายตำบล พร้อมรายงานผลให้จังหวัดทราบเป็นประจำทุกวันเพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลแล้วเสร็จตามเป้าหมาย/ห้วงเวลา/ ข้อมูลถูกต้อง/ครบถ้วนเป็นปัจจุบัน และสามารถนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาในทุกระดับได้อย่างมีประสิทธิภาพ เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้ทันตามกำหนด

การติดตามฯ ดังกล่าว เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น