(มีคลิป) คณะครู หมอ พยาบาล ร่วมจุดเทียนแปลอักษรสู้สู้ ส่งกำลังใจให้นักเรียน ร.ร.สบเมยวิทยาคม สู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 นายสุทัศน์ เอี่ยมแสง ผอ.โรงเรียนสบเมยวิทยาคม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยคณาจารย์ และหมอ พยาบาล ที่ประจำศูนย์กักกันของโรงเรียนสบเมยวิทยาคม ได้ร่วมกันจุดเทียนส่องสว่างเป็นรูปหัวใจ และแปลอักษรข้อความ “ สู้สู้นะ “ ที่บริเวณลานหน้าอาคารศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของโรงเรียน พร้อมร่วมกันร้องเพลงส่งกำลังใจให้นักเรียนต่อสู้กับโรคระบาด เพราะเชื่อว่ากำลังใจ คือยารักษาที่ดีที่สุด ขณะที่นักเรียนที่ติดเชื้อต่างออกมายืน ที่หน้าระเบียงอาคารศูนย์กักกันพร้อมกับเปิดไฟโทรศัพท์ตอบรับกำลังใจจากคณะครู หมอและพยาบาล อย่างน่าตื้นตันใจ


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.แม่ฮ่องสอน พบมีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.สบเมย โดยเฉพาะคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงโรงเรียนสบเมยวิทยาคม พบผู้ติดเชื้อแล้ว 203 ราย แยกเป็นนักเรียนจำนวน 49 ราย ครู 2 ราย ที่เหลืออีก 152 ราย เป็นพระสงฆ์และประชาชน ซึ่งประชาชนที่สัมผัสเสี่ยงสูง กับผู้ป่วยในคลัสเตอร์โรงเรียนสบเมยวิทยาคม ได้แก่ บ้านแม่คะตวน ต.แม่คะตวน และบ้านแม่สวดใหม่ ต.แม่สวด อ.สบเมย ซึ่งพบมีการแพร่ระบาดจากการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนสบเมยวิทยาคม มาตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจเชิงรุกทั้งนักเรียน ครู และชาวบ้านไปแล้ว จำนวน 1,775 คน พบผู้มีผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด จำนวน 203 ราย

ขณะที่ภาพรวมตั้งแต่เดือน เมษายน 2564 จนถึงวันที่ 16 กันยายน 2564 จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ติดเชื้อโควิดสะสม จำนวน 532 ราย ในจำนวนนี้รับมาจากต่างจังหวัด 206 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อเพศชาย 259 ราย หญิง 273 ราย เสียชีวิต 4 ราย รักษาหายแล้ว 292 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 236 ราย เป็นผู้ที่มีอาการเล็กน้อย 231 ราย ปานกลาง 4 ราย และรุนแรง 1 ราย

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น