(มีคลิป) ตำรวจด่านห้วยไร่! ชี้แจงเพจดังโพสต์คลิปขอค่ากาแฟ ยันตำรวจ สภ.ห้วยไร่ไม่เคยทำ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณี เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 64 เฟซบุ๊กเพจ แห่งหนึ่งโพสต์วิดีโอขณะที่ประชาชนขับรถผ่านด่านตรวจ แล้วมีเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยแล้วขอค่าดูแลด่าน เช่น ค่ากาแฟ ซึ่งปกติทำเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเขียนข้อความระบุว่า เพิ่งทราบว่ามีค่าดูแลด่านด้วย !!! เค้าก็ให้กันทุกคน เค้าคนนั้นเป็นใครคะ หรือว่าประชาชนที่ขับรถผ่าน หากเขาทำผิดกฎหมาย ก็จับปรับตามกฎหมายดีกว่านะคะ ค่าดูแลด่านน่าจะมีงบส่วนกลางอยู่แล้ว คงไม่ต้องรบกวนประชาชนก็ได้ อย่างไรก็ต้องรอฟังคำชี้แจงด้วย เพื่อความเป็นธรรมคะ ด่านขาลงจากแพร่เข้าอุตรดิตถ์ ลำพังขับรถนี่ก็ยังไม่พอจะกินเลย ยังต้องมาเสียค่าดูแลด่านอีกหรือเนี่ย ปวดหัว

ทางด้าน พ.ต.ท.เมธี ยั่งยิน สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่น ชัย จ.แพร่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สวป. ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นแล้วตกใจโดยปกติตำรวจห้วยไร่เราปฏิบัติงานดี ด่านห้วยไร่เป็นด่านร่วมมีหลายหน่วยงานมาทำงาน หลายครั้งที่ตำรวจห้วยไร่ทำงาน มีผู้พยายามเสนอเงินให้จำนวนมากในการจับกุมยาเสพติด แต่ตำรวจห้วยไร่ก็ไม่รับ

ในสิ่งที่เกิดขึ้นตำรวจ สภ.ห้วยไร่ ขอตรวจสอบก่อนว่าเป็นใคร เป็นตำรวจ หรือเป็นน้องที่มาช่วยงานเรา ก็จะขอตรวจสอบ หากเป็นบุคคลเป็นตำรวจเรา หรือเป็นน้องเราที่มาช่วยงาน ก็จะพิจารณาเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป

สภ.ห้วยไร่ มีผลงานดีมาตลอด โดยเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2564) ผบช.ภ.5 มอบหมาย พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจ และหน่วยงานที่มีผลปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ ห้องประชุมพระพุทธประทานยศบารมี ภ.5

ร่วมแสดงความคิดเห็น