(มีคลิป) โควิด-19 จ.แพร่ เพิ่มสถิติตายเป็นรายที่ 6 พ่อเฒ่าบ้านแม่จั๊วะติดจากหลาน จ.ลำพูนเผาแล้ววันนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.แพร่ ทำท่าจะบานปลายยอดสะสมกว่า 1,500 ราย และเสียชีวิตเป็นรายที่ 6 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 กันยายน 2564 อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับการประสานงานจาก รพ.แพร่และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ไปรับศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ที่หัองเก็บศพ รพ.แพร่ไปทำการฌาปนกิจศพทีทฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่

หลังรับแจ้งเจ่าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ จึงเดินทางไปรับศพด้วยชุดแต่งกายอย่างรัดกุมมิดเชิด โดยศพทางรพ.แพร่ได้ทำการบรรจุศพด้วยถุงซิฟอย่างแน่นหนา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเลย (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อยู่บ้าน หมู่ 5 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ติดโควิดจากหลานที่ จ.ลำพูน เนื่องจากเดินทางไปร่วมงานที่ จ.ลำพูน

โดยก่อนหน้านั้นนายเลย มีโรคประจำตัวหลายโรค พอมาติดโควิด-19 จากหลานทำให้นายเลยร่างกายทรุด ญาตินำส่งโรงบาลแพร่ รักษาอยู่ประมาณหนึ่งเดือน เสียชีวิตเมื่อเวลา 06.27 น. วันที่ 19 ก.ย. 64

จากนั้นกู้ภัยได้นำศพทำการฌาปณกิจศพที่ ฌาปณสถานประตูมานมีพระ 4 รูปทำพิธีทางศาสนาอย่างรวดเร็วมีญาติมาร่วมพืธีไม่กี่คน วันพรุ่งนี้จะทำการเก็บกระดูกเพื่อนำไปทำพิธีตามศาสนาที่บ้านต่อไป ส่วนทางด้านครอบครัวที่อยู่ใกล้ชิด ได้ทำการกักตัวครบหมดทุกคน และหายเป็นปกติแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น