(มีคลิป) ขโมยเมืองแพร่ชุม! ลักทุกอย่างที่ขวางหน้าแม่เศษขยะของอสม.ก็ยังลักวอนเลิกทำจี้ตำรวจกวดขันด้วย

เมื่อบ่ายวันที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น.ที่หน้าที่ทำการเก็บขยะรีไซเคิล อสม.หมู่ 1 บ้านน้ำชำ ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายรุ่งโรจน์ คำปันปู่ อายุ 53ปี บ้านเลขที่ 93/3 หมู่ 1 ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อพาผู้สื่อข่าวสำรวจความเสียหายจากคนร้ายลักกล่องขวดเบียร์เก่าและกล่องเบียร์ ซึ่งเป็นสมบัติของกลุ่ม อสม.ต.น้ำชำ เตรียมนำไปข่ายเพื่อนำเงินรายได้เข้าเป็นสวัสดิการของกลุ่ม อสม.


นายรุ่งโรตน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ตนเองพร้อมด้วย เพื่อนอสม.ได้ทำการคัดแยกขยะเพื่อเตรียมนำไปขายและได้ทำการนำขวดเบีนร์ บรรจุกล่อง ได้จำนวน 32 กล่องและเก็บไว้ที่ทำการ โดยที่ทำการไม่ได้มีประตูปิดแต่อย่างใด ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมาลักกล่องเบียร์ไป คาดว่าคนร้ายน่าจะนำรถยนต์มาขนไป จนรุ่งเช้ามานี้ อสม.ได้มาสำรวจพบว่า กล่องขวดเบียร์ ได้ ขายไป คิดค่าเสียหาย ตกกล่องละ 12 บาท เป็นเงิน 300 กว่าบาท


นายรุ่งโรจน์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ตั้งทำกลุ่มขยะรีไซเคิลมาหลายปี มาปีนี้ คนร้ายได้ลักไป สิ่งที่ไม่เกิดก็เกิดขึ้นในยุคนี้ เป็นยุคการแพร่ระบาดของโรคโควิด ขโมยชุมมาก ในบริเวณถนนบ้านน้ำชำ ตลอดสาย ไม่มีกล้องวงจรปิด อยากวิงวอนคนร้ายได้เลิกนิสัยแบบนี้ เสีย เรื่องนี้ยังไม่ได้ไปแจ้งความที่ สภ.ห้วยม้า ก็ขอฝากตำรวจได้ช่วยสอดส่องดูแลด้วย คาดว่าคนร้ายรายนี้คงจะอยู่ในหมู่บ้านนี้แหละหากจับได้ให้นำตัวมาดำเนินคดีด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น