เหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน ส่งมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ที่ อ.แม่ลาน้อย ตามโครงการ ซ่อม สร้างบ้าน ผู้ยากไร้ จำนวน 111 หลัง

วันที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายชนาธิป เสมแย้ม เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านฯ พร้อมด้วยกรรมการ/สมาชิก นายอำเภอแม่ลาน้อย ผู้แทนส่วนราชการจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วมพิธีส่งมอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ ภายใต้โครงการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จำนวน 111 หลัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา

ในโอกาสนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ดำเนินการทยอยส่งมอบบ้านให้ผู้ยากไร้  จำนวน 111 หลัง เพื่อซ่อม สร้างบ้านให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ตลอดจน เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการซ่อมสร้างบ้าน และจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก ในการดำรงชีวิตให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ที่มีบ้านไม่มั่นคง ไม่เหมาะสม หรือไม่ปลอดภัยกับการดำรงชีวิต กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย

  1. คนพิการและผู้สูงอายุ จำนวน 83 ครอบครัว
  2. ผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัย จำนวน 28 ครอบครัว

รวม 111 หลัง ซึ่งในวันนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ดำเนินการส่งมอบบ้าน จำนวน 2 หลัง ได้แก่
หลังที่ 1 นายหะมูเก ดำรงกิจจำเริญ บ้านแม่นาจางใต้ หมู่ที่ 7 ตำบลแม่นาจาง อำเภอแม่ลาน้อย
หลังที่ 2 นางมะลิวัลย์ ศรีจรัสพร บ้านแม่ลาป่าแก่ หมู่ที่ 3 ตำบลขุนแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย

ทั้งนี้ในการดำเนินโครงการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 111 หลัง ปรากฏว่ามียอดการดำเนินการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติ ได้ถึง 123 หลัง ใน 7 อำเภอ โดยจะได้มีการส่งมอบบ้านให้กับประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น