อุบัติเหตุรถเก๋ง ผอ.โรงเรียน ชนประสานงากับรถกระบะอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บหนักติดคารถ

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 21 ก.ย. 64 พ.ต.ท.เอกชัย เพียรรอดวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่จัน จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถกระบะชนประสานงากับรถเก๋ง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถเก๋ง พื้นที่บ้านปางสา ม.17 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับกู้ภัยทัพยั้งแม่จัน และสมาคมแสงธรรมฯ จุดอำเภอแม่จัน
ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1089 (แม่จัน-ฝาง) พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน เชียงราย ด้านท้ายกระบะติดตั้งคอกสำหรับบรรทุกสิ่งของ มีร่องรอยการชนบริเวณด้านหน้ารถ จอดขวางอยู่กลางถนน มีนายธีรวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.แม่จัน ที่บริเวณไร่ข้าวโพดริมถนน ห่างจากถนนฝั่งขาออกแม่จันประมาณ 5 เมตร มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน เชียงราย มีร่องรอยความเสียหายที่ด้านหน้าและด้านขวาของรถ พบคนเจ็บติดอยู่ในรถ 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญทา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ทีมกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงนำผู้บาดเจ็บออกมาจากภายในรถได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ขาหักทั้ง 2 ข้าง แขนขวาหัก และมีร่องรอยบาดแผลฟกซ้ำตามร่างกาย กู้ภัยทัพยั้งนำส่งผู้บาดเจ็บไปส่งถ่ายให้รถพยาบาล รพ.แม่จัน กลางทาง เพื่อส่งตัวรักษาอย่างเร่งด่วน ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ในภายหลัง พฤติการณ์การเกิดเหตุยังไม่แน่ชัด แต่จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะขับมาจากทางฝั่งเชียงใหม่มุ่งหน้าไปทางแม่จัน เมื่อใกล้ถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะได้เร่งเครื่องเพื่อจะแซงรถบรรทุกคันหนึ่ง แต่ปรากฏว่าแซงไม่พ้น ชนประสานงาเข้ากับรถเก๋งของ ผอ. ที่กำลังจะเดินทางไปโรงเรียนอย่างแรง เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น