เซียนพระเครื่องลำพูนโอด ขาดรายได้หลังถูกปิดตามคำสั่งจังหวัด ยื่นหนังสือขอผ่อนปรนมาตรการเปิดตลาดพระ

จากคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 95/2564 เรื่อง ให้ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน เป็นการชั่วคราว โดยข้อ 1. ระบุไว้ว่า ให้ปิดสนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ตลาดพระเครื่อง และแผงพระเครื่องนั้น

วันนี้ ( 22 กันยายน 2564 ) ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน กลุ่มผู้ประกอบการเช่าพระเครื่องลำพูน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เพื่อขอผ่อนปรนมาตรการเปิดสถานที่ ตลาดพระเครื่องสุขใจ เนื่องจากถูกสั่งปิด ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 95/2564 เรื่อง ให้ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน เป็นการชั่วคราว โดยมี นางสาวสุดาทิพย์ มูลอ้าย ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำพูน เป็นผู้รับหนังสือเพื่อเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนต่อไป

ด้านนายสุนิรันดร์ คำยอง ตัวแทยผู้ประกอบการเช่าพระเครื่องลำพูน กล่าวว่า สืบเนื่องจากคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนดังกล่าว ระบุไว้ว่า ให้ปิดสนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ตลาดพระเครื่อง และแผงพระเครื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการขาดรายได้เป็นระยะเวลาเกือบสองเดือน นอกจากนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่มที่อยู่บริเวณใกล้เคียงตลาดพระ ก็ได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วยเช่นกัน ประกอบกับ จังหวัดใกล้เคียงได้เริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวแล้ว จึงรวมรายชื่อเพื่อเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาผ่อนปรนให้เปิดตลาดพระ เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกรายมีรายได้เลี้ยงชีพได้

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำพูน ได้รับหนังสือดังกล่าวและจะนำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน พิจารณามาตรการผ่อนปรนดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งทางผู้ประกอบการเช่าพระรู้สึกพอใจและขอให้ทางจังหวัดพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น