อ่วมอีกแล้วพื้นที่ อ.เถิน และ อ.สบปราบ ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 10 หมู่บ้าน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 22 กันยายน 2564 ในพื้นที่อำเภอสบปราบ และอำเภอเถิน ได้เกิดฝนตกหนัก เป็นผลให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ที่อำเภอเถิน ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล โดยบ้านแม่ปะหลวง หมู่ 2 และบ้านแปะดอย หมู่ 7 ต.แม่ปะ ยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง น้ำจากลำห้วยแม่ปะ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ระดับสูงประมาณ 1 เมตร หลังจากครั้งแรกท่วมหนักเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 64 แม้ในครั้งนี้ไม่หนักเท่าครั้งแรก แต่ชาวบ้านก็ได้รับผลกระทบซ้ำซากหลายหลังคาเรือนด้วยกัน นอกจากนั้นยังมี ต.แม่มอก ได้รับผลกระทบที่ บ้านแม่มอกใต้ หมู่ที่ 6 ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำแม่มอก ยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และล้นสปิลเวย์มาเป็นเวลา 13 วันแล้ว ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย. 64 ปริมาณน้ำเก็บกัก อยู่ที่ 115.46 ล้าน ลบ.ม. ปริมาณน้ำเก็บกักเต็มความจุ 110 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นปริมาณน้ำคงเหลือ 104.96 เปอร์เซ็นต์

ด้านอำเภอสบปราบ ได้รับผลกระทบ 3 ตำบล คือ ต.นายาง 4 หมู่บ้าน บ้านดง หมู่ที่ 2 บ้านนายาง หมู่ที่ 5 บ้านแม่ยอง หมู่ที่ 9 คอสะพานชำรุดเสียหาย และบ้านนายางเหนือ หมู่ที่ 10 สะพานชำรุดเสียหาย ,ต.แม่กัวะ กระทบ 3 หมู่บ้าน ที่บ้านวังยาว หมู่ที่ 1 บ้านอ้อ หมู่ที่ 2 และบ้านปงกาพัฒนา หมู่ที่ 6 และ ต.สมัย มีพื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบที่บ้านเด่นนภา หมู่ที่ 13 ซึ่งรายละเอียดต่างๆ เทศบาล และ อบต.ในพื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจให้การช่วยเหลือแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น