“เกษตรเชียงใหม่จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับอำเภอ(District Workshop : DW) ครั้งที่ 3/2564”

 

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564 ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธาน นางเขมวรรณ ดวงจันทร์ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่กล่าววัตถุประสงค์การดำเนินงาน ในการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับอำเภอ (District Workshop : DW) ครั้งที่ 3/2564 ในวันนี้การดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรระดับพื้นที่ในแต่ละปี
กรมส่งเสริมการเกษตรได้กำหนดให้มีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับอำเภอ จำนวน 3 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเวทีให้เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับจังหวัด และระดับอำเภอมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่

โดยในปีงบประมาณ 2564 สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ได้สนับสนุนให้ทุกอำเภอกำหนดประเด็นท้าทาย (Challenge)งานส่งเสริมการเกษตรตามภารกิจของกรมส่งเสริมการเกษตรตามบริบทและศักยภาพพื้นที่ของแต่ละอำเภอ โดยให้แต่ละอำเภอนำเสนอในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับอำเภอในแต่ละครั้ง และครั้งนี้เป็นการนำผลการดำเนินงานในประเด็นท้าทาย (Challenge)ซึ่ง 25 อำเภอนำเสนอในรูปแบบนิทรรศการ พร้อมทั้งมีการประกวดผลการดำเนินงานประเด็นท้าทาย (Challenge) งานส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอเพื่อนำมาถอดบทเรียนเป็นองค์ความรู้ และเป็นแนวทางในการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ในปีต่อไป

การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ฯ จำนวน 15 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ โดยแบ่งเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ออกเป็น 4 ห้องห้องละไม่เกิน 50 คน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยครั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (District Workshop : DW) มอบโล่รางวัลผลการประกวด

การดำเนินงานประเด็นท้าทาย (Challenge) งานส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอปี 2564 ได้แก่อำเภอฝางและรางวัลเกษตรอำเภอแหวนทองคำ ให้กับเกษตรอำเภอฝางผู้ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น