(มีคลิป) จ.แพร่ พร้อมรับการเปิดประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยว ในการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่! ตามสไตล์ New Normal ที่บ้านปางงุ้น อ.วังชิ้น

เมื่อเย็นวันที่ 22 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชาสัมพันธ์แนะนำการท่องเที่ยว เรียนรู้วิถีชุมชนแบบ New Normal ตามโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ ณ บ้านปางงุ้น หมู่ที่ 6 ตำบลสรอย อำเภอวังชิ้น

โดยมี นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวรายงานฯ วัตถุประสงค์กิจกรรม พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอวังชิ้น เข้าร่วมกิจกรรม

ซึ่งในงานนี้ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ผู้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้แทนมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่เฉลิมพระเกียรติ ผู้แทนมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ นำโดย นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ พร้อมด้วยสื่อมวลชนจากหลายช่องทาง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสมหวัง พ่วงบางโพ พร้อมด้วยสื่อมวลชน ได้เยี่ยมชมฐานเรียนรู้ของบ้านปางงุ้น 5 ฐานประกอบด้วย

  • ฐานการเรียนรู้ที่ 1 ฐาน ไส้อั่วสมุนไพร
  • ฐานการเรียนรู้ที่ 2 ฐาน ผักอินทรีย์
  • ฐานการเรียนรู้ที่ 3 ฐาน ข้าวหลามปางงุ้น
  • ฐานการเรียนรู้ที่ 4 ฐาน ป้ายขอพรไม้สักสิทธิ์นิมิตรพร-พระปางสมาธิอินเดีย
  • ฐานการเรียนรู้ที่ 5 ฐาน ย้อมสีผ้าธรรมชาติ

นายสมหวัง พ่วงบางโพ กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ ได้รับงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดฯ โดยเป็นการต่อยอดหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้ชุมชนในรูปแบบของ New Normal ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น ซึ่งบ้านปางงุ้นเป็นหมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ประชากรทำเกษตรกรรม ปลูกผักเลี้ยงสัตว์ ในหมู่บ้านมีจุดเรียนรู้มากมาย ที่สามารถเรียนรู้ แบบ New Normal ของนักท่องเที่ยว

นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ที่ผ่านมา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฯ ได้ทำการฝึกอบรมการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวมถึงการสร้างและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพ มีการยกระดับผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และอบรมให้ทุกชุมชนเป้าหมาย ได้เรียนรู้ของการสร้างสื่อสร้างสรรค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น การจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น