ผลกระทบน้ำป่าทะลักในพื้นที่ อ.เสริมงาม ทำให้คอสะพานทรุดตัวหลายแห่ง รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมือทางการเกษตร ถูกน้ำป่าพัดหายไปหลายจุุด

ช่วงค่ำวันที่ 22 กันยายน 2564 ชาวบ้าน บ้านนางอย หมู่ 10 ตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพร่องรอยความเสียหาย และผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งในที่เกิดเหตุพบว่า สะพานข้ามลำห้วยแม่ต๋ำระหว่างหมู่บ้าน ถูกน้ำกัดเซาะจนทำให้คอสะพานทรุดตัวเป็นโพรงลึกเข้าไปข้างใน แต่การสัญจรยังคงข้ามไปมาได้เฉพาะรถจักรยานยนต์ ห้ามไม่ให้รถยนต์สัญจรผ่านอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ น้ำป่าที่ไหลทะลักไปพัดพาเอาปั้มน้ำทางการเกษตรและประปาหมู่บ้าน หายไปกับกระแสน้ำ ที่ไหลเชี่ยวกราก โดยระดับน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และถนนเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูง และนำกระสอบทรายมาปิดกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือน จนระดับน้ำล่าสุดลดลงไปแล้ว แต่ยังไหลเชี่ยวกราก ทั้งนี้ยังพบว่าน้ำจากลำห้วยแม่ต๋ำ ได้ไหลนลงสู่ลำห้วยแม่เสริม ทำให้ระดับน้ำลำห้วยแม่เสริมเพิ่มปริมาณสูงขึ้น และบางจุดไหลทะลักท่วมสะพานระหว่างหมู่บ้าน ทำให้คอสะพาน ถนนเรียบลำห้วยทรุดตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้สำรวจ และปิดกันไม่ให้สัญจรผ่านในขณะนี้แล้ว ทั้งนี้ในพื้นที่ยังมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั้วโมง เนื่องจากยังมีฝนตกและเมฆฝนปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น