(มีคลิป) เจอลุงดำวัย 64 ปี ชาว อ.บ้านโฮ่งแล้ว ที่ออกหาเห็ดป่าบนดอยสูง บอกว่ามืดค่ำแล้ว เลยนอนค้างคืนในผาเงิบคล้ายถ้ำ เพื่อออกหาเห็ดต่ออีกวัน

ข่าวคืบหน้าจากกรณี นายสามารถ หรือ ”ลุงดำ” (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปีชาวบ้านดอยก้อม หมู่ 6 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียนลำพูน ออกไปหาเห็ดป่า บนดอยช้าง-ดอยผาเงิบ เขตติดต่อ อ.บ้านโฮ่ง-อ.ป่าซาง เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2564 แล้วไม่กลับบ้าน ทางญาติๆ หวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง ไว้เป็นหลักฐาน และเมื่อเช้าวันที่ 23 ก.ย. 2564 ทางนายอนันต์ คำโป่ง หรือ”กำนันอู๊ด” กำนัน ต.บ้านโฮ่ง ได้นำทีมค้นหาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ อ.บ้านโฮ่ง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง, กู้ชีพฯทต.บ้านโฮ่ง, กู้ชีพฯอบต.เวียงกานต์และชาวบ้านในพื้นที่ ออกค้นหาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.ย. 64) ชุดค้นหาเดินทางเข้าสู่บนดอยช้าง และได้พบรถจ้กรยานยนต์ของนายสามารถ หรือ “ลุงดำ”จอดไว้ข้างทางริมป่า จากนั้นออกค้นหาจนกระทั่งพบ นายสามารถ หรือ “ลุงดำ” เดินออกมาจากป่าพร้อมเห็ดป่า อยู่ในสภาพปกติปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นายสามารถ หรือ ”ลุงดำ” เล่าถึงกรณีไม่กลับบ้านว่า ขณะหาเห็ดป่าบนดอยช้างตลอดทั้งวัน เมื่อมาถึงผาเอื้อง ก็เป็นเวลามืดค่ำ เมื่อล้วงกระเป๋าสะพายเพื่อเอาไฟฉายแต่ปรากฏว่าลืมเอาไฟฉายมา ไม่สามารถเดินกลับมาที่รถจ.ย.ย.ได้ จึงแวะนอนที่ผาเอื้อง มีลักษณะเป็นผาเงิบ คล้ายปากถ้ำจึงแวะนอนที่นั่น เนื่องจากเคยนอนที่นี่เป็นประจำ เมื่อรุ่งเช้าแล้วก็จะหาเห็ดต่อเพื่อจะนำกลับบ้าน จนกระทั่งเจอเจ้าหน้าที่ฯที่ออกตามหาดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น