จ.ลำปาง จัดงานรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน ทำพิธีมอบรางวัลแก่องค์กร และบุคคลผู้มีผลงาน

พช.ลำปาง จัดกิจกรรมรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน ประกอบพิธีเชิญโล่รางวัลพระราชทานฯ มอบแก่หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่นระดับจังหวัด พร้อมมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติแก่หมู่บ้าน องค์กร และบุคคลผู้มีผลงานด้านการพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง เดินหน้าสนับสนุนขับเคลื่อนงานการพัฒนา บริหารจัดการชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการสร้างสัมมาอาชีพด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปิดพื้นที่จัดงานมหกรรม “รวมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน ประจำปี 2564” ประกอบพิธีเชิญโล่รางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบแก่หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่นระดับจังหวัด พร้อมมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้นำอาสา หมู่บ้าน/ชุมชน กลุ่มองค์กรเครือข่าย ที่มีผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ ณ อาคารหอประชุมจังหวัด ศาลากลางจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง

โดยการนี้ นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานนำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนข้าราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประกอบพิธีเชิญโล่รางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบให้แก่ชุมชนบ้านแม่ฮ่าง หมู่ที่ 4 ตำบลนาแก อำเภองาว ซึ่งเป็นชุมชนที่มีผลงานในการขับเคลื่อน ส่งเสริมสนับสนุนให้ชาวบ้านในพื้นที่ มีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้าน “อยู่เย็น เป็นสุข” ดีเด่นระดับจังหวัด ของจังหวัดลำปาง

และโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ให้เกียรติเป็นประธานมอบโล่รางวัลสิงห์ทองและเข็มเชิดชูเกียรติผู้นำชุมชนดีเด่น ให้แก่หน่วยงานองค์กรแกนหลัก และผู้นำเครือข่ายอาสาพัฒนาชุมชนดีเด่นของจังหวัดลำปาง พร้อมทั้งมอบโล่ใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่หมู่บ้าน ชุมชน หน่วยงาน องค์กรเครือข่าย และบุคคลผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ลงไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนพื้นที่ให้เกิดความอย่างยั่งยืน ภายใต้กิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมปฏิบัติการ 90 วัน “ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหาร”, กิจกรรมสืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย, กิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด และกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวนกว่า 24 รางวัล

ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรม “รวมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน” และประกอบพิธีมอบรางวัลดังกล่าว ทางจังหวัดลำปางได้จัดกิจกรรมขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อต้องการจะยกย่องเชิดชูเกียรติแก่หมู่บ้าน ชุมชน หน่วยงาน องค์กรเครือข่าย และบุคคลผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาชุมชน ซึ่งจะได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความเข้มแข็งของผู้ที่ได้รับรางวัล เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจอย่างสูงสุด โดยหน่วยงาน องค์กร และบุคคล ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวจะเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นต้นแบบในการที่จะช่วยขยายผลการดำเนินงานกิจกรรมไปยังบุคคลรอบข้าง หมู่บ้านข้างเคียง เพื่อให้เกิดการพัฒนาและต่อยอดส่งเสริมการสร้างสัมมาชีพชุมชน ให้ชุมชนรอบพื้นที่เกิดความเข้มแข็งอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีความมุ่งหวังที่จะให้ทุกชุมชนทุกหมู่บ้านทุกพื้นที่ได้รับการพัฒนามีการบริหารจัดการชุมชนอย่างเป็นระบบมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนชาวบ้านมีความอยู่เย็น เป็นสุข และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น