หลานเมา ใช้มีดฟันคออาสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตร.ตามรวบผู้ก่อเหตุได้คาฝั่งโขง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 23 ก.ย. 64 พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อูปป้อ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากนายสุกิจ จินดา ผู้ใหญ่บ้านสบยาบ ม.2 ต.แม่เงิน ว่าเมื่อคืนวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา มีเหตุทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นในหมู่บ้าน โดยผู้ก่อเหตุเป็นหลานใช้มีดฟันคออาสาวได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านสบยาบ ม.2 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงแสน ล่าสุดผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.ย.) จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรกานต์ มุดซาเคน ผกก.สภ.บ้านแซว และ พ.ต.ท.ทวีชัย พรมเพ็ชร รอง ผกก.(สอบสวน) ก่อนจะรุดไปสอบสวน

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ตายคือ นางทอน บัวผิน อายุ 73 ปี เป็นบุคคลไร้สถานะทางทะเบียน อยู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านสบบาย หมู่ที่ 2 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน มีบาดแผลถูกฟันเข้าที่บริเวณก้านคอด้านหลัง และใต้คาง ส่วนมือมีดคือ นายผัด บัวผิน อายุ 43 ปี บุคคลไร้สถานะทางทะเบียน ซึ่งเป็นหลานชายผู้ตาย อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันเพียงสองคน ก่อนเกิดเหตุ นายผัดไม่พอใจที่นางทอน ต่อว่าที่นายผัดเมาสุรา และทำลายทรัพย์สินในบ้าน หากไม่อยากเลี้ยงดูก็ไม่ต้องเลี้ยง พอนายผัดได้ยินก็โมโห นำมีดที่อยู่ในด้ามฝักดึงออกมาฟันนางทอนเข้าที่บริเวณลำคอจนนางทอนล้มล้ม จากนั้นนายผัดก็หลบหนีออกจากบ้านไป นางทอนได้พยุงตัว เดินจากบ้านไปขอความช่วยเหลือจากนายปั๋น บัวผิน ซึ่งเป็นน้องชาย มีบ้านอยู่ห่างออกไปประมาณ 150 เมตร พร้อมกับแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และรถกู้ภัยสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน นำตัวนางทอนส่งรักษาตัวที่ รพ.เชียงแสน
จากข้อมูลการตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 21 ก.ย. พบมุ้งในห้องนอนของผู้ตายมีเลือดเปื้อนอยู่ เจ้าหน้าที่ค้นหาอาวุธมีดทั่วบริเวณบ้านไม่พบ คาดว่านายผัดคงจะนำติดตัวตอนหลบหนีไป และทางเข้าประตูห้องครัวหลังบ้าน พบฝักใส่มีดมีสายรัดเอวตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้เดินทางไปโรงพยาบาลเชียงแสน สอบปากคำของนางทอน ยังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันว่าที่ทำร้ายคือนายผัด หลานชาย เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามล่านายผัด หลังก่อเหตุได้ไปขโมยเรือกาบติดเครื่องยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ขับหนีข้ามไปยังประเทศลาว เพราะมีเจ้าของเรือมาแจ้งว่าเรือที่ผูกไว้ริมฝั่งน้ำหายไป ล่าสุดเจ้าหน้าตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนพบเห็นนายผัดขับเรืออยู่ในแม่น้ำโขง ระหว่างเขต อ.เชียงแสน ติดต่อกับ อ.เชียงของ เจ้าหน้าที่นำกำลังเฝ้าติดตาม

 

ด้าน พ.ต.อ.สุรกานต์ ผกก.สภ.บ้านแซว กล่าวว่าคดีนี้ ทางพล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย และ พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก. ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวนายผัดมาลงโทษให้ได้ เพราะเป็นเหตุสะเทือนขวัญ ซึ่งตนได้ให้ชุดสืบสวนออกตามล่าตัวนายผัดมือฆ่าอย่างเร่งด่วน เพราะนายผัด หลังก่อเหตุยังได้ไปขโมยเรือกาบติดเครื่องยนต์ของชาวบ้านที่ผูกไว้ริมฝั่งโขงขับหลบหนีไป และทางชุดสืบสวน สภ.บ้านแซว ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านสบยาบ ได้ติดตามตลอด จนสืบทราบว่า นายผัดได้ขับเรือที่ขโมยไปขึ้นล่องอยู่ในแม่น้ำโขง ระหว่างเขต อ.เชียงแสน-เชียงของ ที่บ้านดอนที-บ้านสันต้นเปา

ต่อมาเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ชุดสืบสวน สภ.บ้านแซว ร่วมกับ ร.ต.อ. ญาณวรุตม์ คำแก่น ร้อย ตชด.32 ประจำฐานปฏิบัติการบ้านสันต้นเปา และนายสุกิจ จินดา ผู้ใหญ่บ้านสบยาบ สามารถล็อกตัวนายผัดได้ ขณะเดินขึ้นจากท่าแม่น้ำโขง ด้านหลังวัดบ้านสบยาบ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านแซว พอนำตัวนายผัดมาถึงสถานีตำรวจ พ.ต.อ.สุรกานต์ นำตัวเข้าห้องสอบสวน ต่อมา พ.ต.อ.สุรกานต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่านายผัดมือมีดให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้มีดฟันนางทอน ซึ่งเป็นอา เนื่องจากมีอาการเมาสุรา จึงได้แจ้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่น และลักทรัพย์(เรือ)ในเวลากลางคืน นำตัวส่งให้ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อูปป้อ สว.(สอบสวน) ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น