พช.แพร่ ผลักดันโคกหนองนา สร้างภาพลักษณ์กรมการพัฒนาชุมชน ด้วยสื่อ ปชส.ออนไลน์

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 9.00 น.นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการ กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยนักวิชาการพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่ตำบลแม่ยางตาล อำเภอร้องกวาง

สนับสนุนการจัดทำวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์ โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ของกรมการพัฒนาชุมชน

ตามโครงการสร้างภาพลักษณ์ กรมการพัฒนาชุมชนด้วยประชาสัมพันธ์ ปีงบ ประมาณ 2564 ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนได้อนุมัติ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลความสำเร็จ ของภารกิจกรมการพัฒนาชุมชน

ในครั้งนี้ได้ถ่ายทำแปลง น.ส.ปวีณ์มณฑ์ ผาทอง หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ยางตาล อำเภอร้องกวาง ซึ่งเป็นครัวเรือนต้นแบบที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” จำนวน 3 ไร่

นางพัชรินทร์ อยู่ภักดี พัฒนาการอำเภอร้องกวาง นำนักวิชาการพัฒนาชุมชน และนักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ(นพต.) เข้าร่วมสนับสนุนการถ่ายทำครั้งนี้ด้วย

โดย น.ส.ปวีณ์มณฑ์ เจ้าของแปลง รู้สึกขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ เป็นอย่างมาก ที่ได้สนับสนุนโครงการลักษณะนี้ พร้อมทั้งผลักดันและช่วยเหลือในทุกกิจกรรม เนื่องจากพื้นที่ของตนเป็นพื้นที่ที่ไม่มีน้ำเพียงพอในฤดูแล้ง เมื่อมีโคก หนอง นา จึงเปลี่ยนวิถีชีวิตในการทำเกษตรของตนไปในทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้ อนาคตยังต้องการทำเป็นศูนย์เรียนรู้ให้เยาวชนในพื้นที่ได้เข้ามาศึกษาอีกด้วย

การถ่ายทำวิดีทัศน์ดังกล่าว เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น