ปิดฉากโต๊ะเล็กไทยพ่าย คาซัคสถาน 0-7 จอดป้าย รอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 3 หนซ้อน

ฟุตซอลทีมชาติไทยพ่ายคาซัคสถาน 0-7 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีม ที่ประเทศลิทัวเนีย เมื่อวันที่ 23 กันยายน ไทย ทีมอันดับ 18 ของโลก พบกับ คาซัคสถาน ทีมอันดับ 6 ของโลก ทั้งสองทีมยังไม่เคยผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศมาก่อน ทำให้ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ทั้งคู่
ครึ่งแรก นาทีที่ 3 คาซัคสถานขึ้นนำ 1-0 จากดอเรน ตูร์ซากูลอฟ และถัดมาอีกแค่นาทีเดียว ดักลาสมายิงประตูให้คาซัคสถานนำ 2-0 ไทยพยายามทำเกมหวังยิงประตูไล่ แต่ก็โดนป้องกันไว้ได้หมด หลังจากนั้นในนาทีที่ 19 นักเตะคาซัคฯยิงแฉลบชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ทำเข้าประตูตัวเอง จบครึ่งแรกไทยตาม 0-3 โอกาสยิงเข้ากรอบคาซัคสถานทำได้มากกว่า 13-4

ครึ่งหลัง ไทยเริ่มต้นด้วยการเล่นเพาเวอร์เพลย์ นาทีที่ 23 ไทยเสียบอลในแดนคาซัคสถาน ไทย์นันยิงไกลเข้าประตูให้ทีมนำ 4-0 นาทีถัดมา ไทย์นันตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ดอเรน นูร์โกซิน ยิงไม่เหลือ คาซัคสถานนำ 5-0 นาทีที่ 32 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทำบอลหลุดเท้าไปเข้าทางอาร์โนลด์ คน็อบ ยิงปั่นตุงตาข่าย ให้ทีมทิ้งห่าง 6-0 นาทีที่ 33 ไทยได้จุดโทษระยะ 2 แต่ศุภวุฒิยิงติดเซฟนายทวารคาซัคสถาน ไทยยังตีไข่แตกไม่ได้ นาทีที่ 37 ไทยบุกเพลิน บอลไปเข้าทางฮิกิต้า ผู้รักษาประตูคาซัคสถาน ยิงไกลเข้าประตู คาซัคสถานนำ 7-0 และชนะไปด้วยสกอร์นี้ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก ส่วนไทยตกรอบนี้ 3 ครั้งติดต่อกันในฟุตซอลโลก

หลังจบเกม รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย ทุกคนก็ผิดหวัง ทั้งสตาฟฟ์และนักกีฬา ขอโทษแฟนฟุตซอล เราทำเต็มที่แล้ว แต่ทุกอย่างมันออกมาไม่ดี ต้องขอโทษจริงๆ”

ขณะที่ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมกล่าวว่า “เราเสียประตูเร็วไปหน่อย ก็ทำให้การทำงานยากในการเจอกับอันดับ 7 ของโลก ซึ่งเขามีตัวบราซิลที่เก๋าเกม มีความสามารถสูง เพาเวอร์เพลย์เขาก็แก้มาอย่างดี ก็ยอมรับในจุดนี้ ก็ขอโทษแฟนชาวไทยด้วยที่เราสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ไม่สำเร็จ แต่ก็ขอบคุณนักเตะทุกคนที่ตั้งอกตั้งใจทำกันเต็มที่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น