ประชาชนชาวไทย และแรงงานชาวเมียนมา ใน อ.แม่สอด แห่ฉีดวัคซีนวันมหิดลอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.แม่สอด จ.ตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการ จ.ตาก พร้อมด้วย นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นอภ.แม่สอด นพ.พิพัฒ เคลือบวัง รอง ผอ.รพ.แม่ สอด นายเฉลิม กล่อมเกลี้ยง สสอ.แม่สอด ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกทน.แม่สอด เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องในวันมหิดล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีประชาชนชาวไทยในพื้นที่ทยอยเข้าไปฉีดวัคซีนจำนวนมาก

วันเดียวกันที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แม่สอด 500 คน เดินทางมารอรับบัตรคิวเพื่อเข้าไปกรอกเอกสารเพื่อรับการฉีดววัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 กันอย่างล้นหลาม

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ทุกจังหวัดเตรียมแผนการฉีดวัคซีนและรวมพลังนัดหมายประชาชน เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ล้านโดส พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กันยายน นี้ เนื่องในวันมหิดล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบัน” ที่ทรงมีคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ในด้านการแพทย์ การสาธารณสุข และเพื่อประโยชน์กับประชาชน ทั้งนี้ รพ.แม่สอดเตรียมแผน และพร้อมการให้บริการดังกล่าว แก่ประชาชนที่มีอายุ ตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน โดยเข็มที่ 1 ซิโนแวค และเข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า นอกจากนี้ ทาง รพ.แม่สอด ยังเปิดให้บริการฉีดวัคซีน Astrazeneca booster เข็ม 3 สำหรับประชาชนทั่วไป จำนวนจำกัด 500 โดส ไม่ต้องรอลงทะเบียน “ walk in “ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น