ลำพูนพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 58 ราย พบเสี่ยงสูงกว่า 150 ราย! จากเคสเก็บหอมแดง ไม่ใส่แมสก์

วันนี้ (24 กันยายน 2564) ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์สาริกข์ พรหมารัตน์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้แทน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน แถลงสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน ประจำวันที่ 24 กันยายน 2564 ของจังหวัดลำพูน ซึ่งวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ภายในพื้นที่จังหวัดลำพูน จำนวน 58 ราย พบจากมาตรการ BB&S จำนวน 3 ราย ทำให้จังหวัดลำพูนมียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน –24 กันยายน 2564 สะสม 1,980 ราย ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 15 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวทั้งหมด 490 ราย แบ่งเป็น ใน รพ.ลำพูน 67 ราย รพ.สนามเวียงยอง 115 ราย รพ.สนามป่าซาง 91 ราย รพ.อื่นๆ 91 ราย และ รักษาหายแล้ว 1,475 ราย
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และข้อความ
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ในช่วงนี้ การแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดลำพูน พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สาเหตุการแพร่ระบาดเกิดจากการรวมกลุ่มสังสรรค์ รับประทานอาหารร่วมกัน และการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคยังไม่เคร่งครัด จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดลำพูนในช่วงเวลานี้ให้ใช้ความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตประจำวันในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ท่านจะฉีดวัคซีนโควิด-19แล้ว หรือยังไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ตาม ในการป้องกันตนเองในการใช้มาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
ในส่วนของบ้านห้วยหละ อำเภอบ้านโฮ่ง ซึ่งในเวลานี้ได้มีรถชีวนิรภัยจากจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองป้ายเชื้อโควิด-19 ของบ้านห้วยหละ ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง เป็นวันที่ 4 แล้ว ได้มีการสั่งกักตัวกลุ่มผู้เสี่ยงสูงทั้งหมดเรียบร้อย และกลุ่มเสี่ยงทุกคนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับการช่วยเหลือ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน อบต.ป่าพลู และหน่วยงานต่างๆ ได้มีการสนับสนุนถุงยังชีพเครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่คนในชุมชนห้วยหละ และจะมีการสนับสนุนเพิ่มเติมเข้าไปอย่างต่อเนื่อง

 

โดย 1 ในผู้ติดเชื้อ 58 รายนี้ มีไทม์ไลน์ ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 22 ปี อาชีพ เกษตรกร มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยเคสยืนยัน LPN 1761 และ 1859 มีประวัติพูดคุยซื้อขายหอมแดงกับผู้ป่วย LPN 1761 ที่บ้านแม่ระงอง อ.ลี้ เก็บหอมแดงของตนเอง ที่เขตบ้านแม่ระงอง อ.ลี้ ขายหอมแดงให้ LPN 1761 และ LPN 1859 ที่จุดรับซื้อสินค้าเกษตร บ้านแม่ปั่นเดง อ.ทุ่งหัวช้าง เก็บถั่วแระ ที่บ้านป่าตึงงาม ต.ตะเคียนปม ทราบว่า LPN 1859 เป็นผู้ป่วยยืนยัน จึงกลับมารายงานตัว ซักประวัติที่ศาลากลางหมู่บ้าน ไปกักตัวที่สวนของตนเอง ไปรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่รพ.สต.บ้านโป่งแดงกลับไปกักตัวที่สวนของตนเอง และเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 64 รพ.ลำพูนแจ้งยืนยัน ผลตรวจเป็น Positive ตรวจอาการเบื้องต้นที่ รพ.ทุ่งหัวช้าง และรพ.ทุ่งหัวช้าง ส่งต่อไปรับการรักษาที่ รพ.สนามป่าซาง

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น