ชาวบ้านล้อมจับหนุ่มใหญ่บ้านน้ำชำ อ.สูงเม่น ลักเป็ดโครงการอาหารกลางวัน ร.ร.วัดพระหลวง

……..เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 23 ก.ย.64 ศูนย์วิทยุสื่อสารสูงเม่น สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุจาก นายชนะศักดิ์ เด็ดขาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่ามีคนร้ายขโมยเป็ด ของ ร.ร.บ้านพระหลวง อภิชัยราษฎรสงเคราะห์ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส.สภ.สูงเม่นฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งเหตุ ณ บริเวณ ร.ร.บ้านพระหลวง ด้านถนนติดกับฌาปนสถานต้นผึ้ง เชื่อมระหว่างเขตพื้นที่ เทศบาล ต.สูงเม่น

……….เมื่อไปถึงที่หมายปรากฎว่าผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 พร้อมชาวบ้านในบริเวณที่เกิดเหตุช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้วพร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Handa สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กฉ.7274 แพร่ ทราบชื่อ นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/3 หมู่ที่ 10 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่ามาลักขโมยเป็ดจริงเพื่อนำไปทำอาหารกินและเอาไปขาย จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเพื่อหาหลักฐานประกอบคำรับสารภาพ

……….ทางด้าน นายชนะศักดิ์ฯ ผญบ. เผยว่า ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 07.00น.มีผู้มาขโมยลักเป็ดเทศในสถานที่ดังกล่าวไป 3 ตัวแต่จับคนร้ายไม่ได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกล้องวงจรปิดมาเปิดดูพบผู้กระทำความผิดแต่ไม่สามารถที่จะเห็นหน้าคนร้ายได้ชัดเจนเพราะระยะกล้องวงจรปิดอยู่ระยะไกลประกอบกับผู้ก่อเหตุคุมหน้าและแต่งตัวมิดชิดจึงไม่สามารถติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายได้ แต่ทางเจ้าหน้าตำรวจ สภ.สูงเม่น ได้ติดตามข่าวและเฝ้าระวังมาตรวจดูที่เกิดเหตุมาโดยตลอด จนมาถึงวันนี้ผู้ก่อเหตุหยามใจกับการมาลักขโมยเป็ดไปแล้วครั้งหนึ่ง จนถูกจับตัวได้ในเวลาต่อมา

……….ทางด้าน ผอ.สง่า พุ่มพวง ผอ.โรงเรียนวัดพระหลวงอภิชัยราษฏรสงเคราะห์ มีโครงการเอคสเคป (EDSCAPE) ได้รับการสนับสนุนจาก คุณณภัทร วัชราภรณ์ และคณะมอบโรงเรือนไก่พันธุ์ไข่ มอบลูกไก่พันธุ์ไข่ ลูกเป็ดสายพันธุ์เป็ดเทศ ไว้จำนวนหนึ่ง เมื่อวันที่ 6 พ.ย.63 เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนนำมาปรุงเป็นอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียนในโรงเรียนวัดพระหลวงฯ ต่อไป เลี้ยงมาได้หนึ่งปีทั้งไก่และเป็ด เจริญเติมโตตามลำดับ จนมีผู้ก่อเหตุมาขโมยลักเป็ดดังกล่าว เมื่อจับผู้ที่ขโมยเป็ดได้ก็ทำให้เด็กนักเรียนและคณะครูต่างก็ดีใจและขอขอบคุณพลดีที่แจ้งเบาะแสพร้อมเจ้าหน้าตำรวจภูธรสูงเม่น ที่ปฏิบัติหน้าได้อย่างรวดเร็วและเด็ดขาด

……….จากนั้นชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น นำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติดจากปัสสาวะผลเป็นบวก จึงได้นำตัวส่ง ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สูงเม่น แจ้งข้อกล่าว ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการและเสพยาเสพติดให้โทษ นำตัวดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น