เร่งช่วยเหลือเด็ก และราษฎรบ้านโพซอ ที่ติดโควิด-19

นอภ.แม่สะเรียง และกิ่งกาชาด อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เร่งนำเครื่องอุปโภค-บริโภค ไปมอบให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านโพซอ และราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.แม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาด อ.แม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดฯ ร่วมลงพื้นที่มอบน้ำดื่ม จำนวน 100 โหล และเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 200 ถุง ให้แก่ รพ.สต.บ้านโพซอ โรงเรียนบ้านโพซอ ราษฎรบ้านโพซอ และชาวบ้านอิหลู่ ในพื้นที่ ต.เสาหิน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) ณ บ้านโพซอ หมู่ที่ 5 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ซึ่งมีน้ำดื่มและเครื่องอุปโภค-บริโภค โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทครอบครัวผักสด และภาคเอกชนในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าว เป็นไปด้วยความยากลำบาก เมื่อมีเหตุดินสไลด์ลงปิดเส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านโพซอ ทำให้คณะของ นอภ. ต้องหยุดรอที่ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน นานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นถึงได้เดินทางต่อ หลังจากที่ทาง อบต.แม่คง ได้นำรถตักล้อยาง มาทำการตักดินที่ปิดถนนออก จนรถสามารถวิ่งผ่านสัญจรไปมาได้


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น