(มีคลิป) กะเหรี่ยงคอยาวแห่ฉีดวัคซีน เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว

ชาวกะเหรี่ยงคอยาว จ.แม่ฮ่องสอน พากันแห่ไปฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้ การฉีดวัคซีนของชาวกะเหรี่ยงคอยาวดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากที่ได้มีการปิดหมู่บ้านมานับปี

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และบริการ จำนวนกว่า 500 คน เข้ารับการฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ที่ทาง อบจ.แม่ฮ่องสอน ได้จัดชื้อจากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มาฉีดจำนวนกว่า 5,000 ราย ทั่วทั้ง จ.แม่ฮ่อง สอน สำหรับเขต อ.เมือง ได้จัดวันให้กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการฉีด ดังนี้คือ วันที่ 25 กันยายน 2564 จำนวน 500 ราย วันที่ 30 กันยายน 2564 จำนวน 150 ราย วันที่ 2 ตุลาคม 2564 จำนวน 200 ราย วันที่ 5 ตุลาคม 2564 จำนวน 150 ราย วันที่ 6 ตุลาคม 2564 จำนวน 150 ราย วันที่ 7 ตุลาคม จำนวน 150 ราย และวันที่ 9 ตุลาคม 2564 จำนวน 400 ราย รวม อ.เมือง 1,700 ราย ส่วนที่เหลือก็จะทยอยฉีดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการ แต่ละอำเภอต่อไป

ทางด้าน นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณทาง อบจ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้กรุณาจัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม ให้กับทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการและชุมชนท่องเที่ยว เช่น กระเหรี่ยงคอยาว ซึ่งในวันนี้มาทั้ง 2 หมู่บ้านคือ บ้านห้วยปูแกง และบ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมือง  เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวใน จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้ และทุกวันนี้ก็ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแม่ฮ่องสอน อย่างต่อเนื่อง เช่น

กลุ่มมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ ที่เดินทางเข้ามาซึ่งแต่ละคนส่วนใหญ่ก็ได้ฉีดวัคซีนครบโดสมาแล้ว และทาง จ .แม่ฮ่องสอน ก็ได้มีด่านคอยตรวจเช็คการเข้า-ออก ของนักท่องเที่ยวในแต่ละช่องทางอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องการระบาดของโควิด-19 และทางกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการใน จ.แม่ฮ่องสอน ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะรับนักท่องเที่ยว โดยการร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอน เช่นกัน


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น