หนุ่มใหญ่บ้านแม่คำมี! ใช้ห้องขัง สภ.เมืองแพร่ เป็นสุสานอัตวินิบาตกรรมแขวนคอตายญาติๆ มึนเป็นไปได้อย่างไร

เหตุการณ์ใช้ห้องขังเป็นสุสานรายนี้เกิดเมื่อค่ำเวันที่ 25 ก.ย. 64 เวลาๅ 17.00 น. ร.ต.ท.กฤษกร หงษ์งาม รอง สว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุมีผู้ต้องขัง แขวนคอตายภายให้ขัง สภ.เมืองแพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งเหตุ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมฯ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและประสาน นายสุรสิทธิ์ ลอยลม ปลัดอำเภอเมืองแพร่ เจ้าหน้าที่ สนง.อัยการ จ.แพร่ ร่วมกับ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ เข้าตรวจสอบพร้อมได้แจ้งญาติผู้เสียชีวิตทราบเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในการก่อเหตุ

จากกการตรวจสอบพบว่าที่ห้องขัง ห้องแรกป้ายชื่อว่า ห้องควบคุมผู้ต้องหา เยาวชนชาย พบศพ นายวัฒนาพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวบ้านแม่คำมี ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ สภาพศพสวมเสื้อยึดสีน้ำตาย สวมเกงเกงบ๊อกเซอร์ ใช้สายกระเป๋าแขวนคอกับลูกกรงเหล็ก ภายในห้องนำเรือนจำ

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าหนังสีดำวางอยู่หน้าห้องน้ำ พบไฟแชค 1 อัน ตกอยู่ และมีถุงยาวางอยู่ด้านหน้าภายในห้องขัง ซึ่งภายในห้องขังไม่มีผู้ต้องคนอื่นๆ เบื้องต้นญาติๆ ติดใจการเสียชีวิต เพราะไม่เชื่อว่า นายวัฒนาพงศ์ จะก่อเหตุ เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ค้านความเป็นจริง

นายณัฐพล อายุ 61 ปี -นางวัชรีมล อายุ 56 ปี บ้าน ม.3 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ พ่อแม่พร้อมญาติๆ 6-7 คน ต่างก็งงๆ ในการแขวนคอตายของ นายวัฒนาพงศ์ฯ เพราะเชือกที่ใช้ก่อเหตุมาจากไหน และ นายวัฒนาพงศ์ฯ ประสบอุบัติเหตุตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น ทำให้มีความบกพร่องแขนซ้ายงอไม่ได้ ใช้ได้แค่นิ้วโป้งกับนิ้วชี้ ขาขวาก็งอไม่ได้ แต่ก็เดินไปไหนมาไหนได้ แต่ไม่เชื่อว่า จะมาใช้เชือกมัดลูกกรงแขวนคอตายได้ และกล้องวงจรปิด ถ่ายภาพได้ แต่ไม่สามารถบันทึกภาพได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบพบว่า ได้แจ้งกับญาติผู้เสียชีวิตว่า เชือกที่ใช้แขวนคอตาย เป็นเชือกกระเป๋าหนัง สะพายข้างของผู้ต้องหาเอง ที่ติดตัวเข้าไปในห้องขัง เบื้องต้นแพทย์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการ และหลังจากทราบผล ก็จะทำการผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จรงต่อไป เพราะว่าทางญาติติดใจการเสียชีวิต และจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เชี่ยวชาญในการ กู้ภาพกล้องวงจรปิด เพื่อจะได้นำมาเป็นหลักฐานประกอบคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวัฒนาพงศ์ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายวัฒนาพงศ์ เสพยาเสพติด และมีอาการหลอน พูดจาคนเดียว เกรงว่าจะก่อเหตุไม่คาดฝัน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองแพร่ ด้วย หลังจากกนำตัวมาเมื่อบ่ายวันที่ 25 ก.ย. 64 จนกระทั่งช่วงเย็นได้แขวนคอตัวเองตายในห้องขังดัง จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ให้ หน่วยกู้ภัยแพร่ นำร่างผู้เสียชีวิตไปที่ รพ.แพร่ เพื่อชันสูตรอีกครั้งและใหเญาติไปรับศพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น