ตร.ภาค 5 ร่วมกับ สภ.แม่สาย รวบแก๊งค์ลักลอบขนยานรก ได้ของกลางยาไอซ์ 5 กก. และเคตามีน 25 กก. พร้อมผู้ต้องหา 4 ราย

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.อ.วชิรศักดิ์ ศรีประสม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ได้รับทราบข้อมูลจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติด เพื่อขนถ่ายเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยผ่านเข้ามาทางพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นยาและปราบปรามยาเสพติดฯ ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ร่วมกันวางแผนจับกุม

ชุดปฏิบัติงานจึงวางกำลังดักซุ่มตามจุดที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลา 19.30 น. ได้มีรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีดำ ทะเบียน กทม. และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ทะเบียนเชียงราย ขับมาจอดบริเวณหน้าบ้าน หมู่บ้านเอื้ออาทร 1 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและขอตรวจค้น

จากการตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน พบของกลางเป็นยาเสพติด 2 รายการ ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 5 ก้อน ก้อนละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม และวัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) จำนวน 25 ก้อน ก้อนละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม และรวบตัวผู้ที่โดยสารมาในรถทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย นางมะลิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.ดอนทอง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.สุพรรณษา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ชาวบ้าน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายธันญ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาวบ้าน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนางหอม (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด และโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหารวมทั้งหมด 7 เครื่อง นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น