ตั้งโรงครัวสนับสนุนอาหารวันละ 1,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 10 วัน ช่วยเหลือ ปชช. ที่ประสบปัญหาจากสถาณการณ์โควิด ในพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่ง

จากกรณีเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มคลัสเตอร์ของโกดังหอมบ้านห้วยหละ ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง ซึ่งขณะนี้ยังมีการพบติดเชื้อเพิ่ม ล่าสุด (26 กันยายน 2564 ) ยอดผู้ป่วยสะสมกลุ่มก้อนของโกดังหอมบ้านห้วยหละมีทั้งสิ้นจำนวน 182 ราย สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นการเดินทางไปหาสู่ของประชาชน ทำให้กลุ่มก้อนนี้กระจายไปยังพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ บ้านป่าแป๋ หรือหมู่บ้านอื่น ตำบลอื่น รวมถึง อำเภอใกล้เคียง สำหรับผู้ที่มีคำสั่งให้ดำเนินการกักตัว ณ เวลานี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลป่าพลู ได้มีการดำเนินการใช้งบประมาณในการสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารกล่อง แก่ผู้ที่กักตัว รวมถึงผู้ที่มีจิตศรัทธา ก็ได้ช่วยสนับสนุนเพื่อเข้าช่วยเหลือเช่นกัน

โดยในวันนี้ ( 26 กันยายน 2564 ) นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน ส่วนราชการ และจิตอาสา ร่วมกันประกอบอาหาร ณ โรงครัวที่ว่าการอำเภอบ้านโฮง เพื่อสนับสนุนอาหารวันละ 1,000 กล่อง เป็นระยะเวลา 10 วัน เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่ง ภายใต้โครงการ “ครอบครัวมหาดไทย ร่วมฝ่าวิกฤต โควิด-19” และโครงการ “ครัวกาชาด ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19”

อย่างไรก็ตามทางด้านเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ยังมีความพร้อมที่จะมอบสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือให้ทั่วถึง และเพียงพอตามระยะเวลา ของกลุ่มผู้ที่ต้องกักตัวในลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น