(มีคลิป) ฝนชายแดนพื้นที่แม่สะเรียงหนัก! น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านจอสิเดอร์ โรงเพาะเห็ด พื้นที่การเกษร และบ้านเรือนราษฎร เสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 นายพิศิษฐ์ ปวงคำคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานความเสียหายเข้ามาอีก นอกเหนือจากเมื่อช่วงเช้านี้ กรณีน้ำป่าไหลหลากทำให้รถของราษฎรถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าซัดจนเสียหายกลางลำห้วย ล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ ได้รับรายงานมาว่า ได้เกิดน้ำป่าในลำห้วยแม่แต๊ะน้อย ไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านจอสิเดอร์ หมู่บ้านจอสิเดอร์ ซึ่งน้ำป่าดังกล่าว ได้ไหลหลากมาอย่างรวดเร็วจนทุกคนต้องวิ่งหนีน้ำขึ้นบนเขา และที่สูง โดยน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วม บ้านเรือนราษฎร โรงเรียนบ้านจอสิเดอร์ โรงเพาะเห็ดนักเรียน รถครูทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหาย อย่างหนัก นอกจากนั้น รถของครู ตชด. โรงเรียนบ้านจอป่าครี เสียหายยับเยินสาเหตุมาจากน้ำป่าไหลหลากเข้าซัดขณะข้ามลำน้ำอีกด้วย

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแมคง เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับสถานการณ์น้ำป่าดังกล่าว ปัจจุบันได้ลดระดับความรุนแรงลงแล้ว แต่ยังท่วมขังในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตรของราษฎรในหมู่บ้านจอสิเดอร์ ส่วนในด้านความเสียหาย อยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อหาแนวทางในการให้การช่วยเหลือต่อไป


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น