(มีคลิป) “พายุเตี้ยนหมู่” ถล่มอำเภออุ้มผาง จ.ตาก น้ำป่าไหลทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ถนนถูกตัดขาด

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังเกิดพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ตาก ทำให้มีปริมาณน้ำป่าไหลทะลักบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 6 ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก สูงเกือบประมาณ 80 เซนติเมตร บางจุดท่วมสูงถึงหลังคาบ้าน นอกจากนี้น้ำได้กัดเซาะถนนพังเสียหายหลายจุด อย่างเช่นถนนสายอุ้มผาง- บ้านปะละทะ ถนนสายแม่กลอง-อุ้มผาง รถขนาดเล็กและขนาดใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร. 4 นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆเนื่องเกิดเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งเกิดฝนตกหนักในพื้นที่โดยมีบ้านเรือนได้รับผลหลายหลังคาเรือน และขณะนี้ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายศักดิ์ชัย โซติมานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัดตากได้ติดตามสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าระหว่างวันที่ 23 – 28 ก.ย. 2564 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางภาคตะวันออกและภาคตะออกเฉียงเหนือตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนักถึงบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น