กฟผ.เขื่อนภูมิพล สนับสนุนรถบรรทุกและรถตักหน้าขุดหลัง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.สามเงา จ.ตาก

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2564 นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล-1 ,นางเตือนจิต ช้างรบ วิทยากรระดับ 11 พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.เขื่อนภูมิพล ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ อ.สามเงา จ.ตาก ที่ได้รับผลกระทบน้ำไหลเข้าท่วมที่อยู่อาศัยและพื้นที่การเกษตร
โดยได้มีการหารือข้อมูลการสนับสนุนทรายและการทำคันดินปิดกั้นน้ำล้นร่วมกับทางอำเภอสามเงา โดยมีว่าที่ร้อยเอกสมศักดิ์ ไชยมณี นายอำเภอสามเงา และทีมงาน ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจงานบรรเทาอุทกภัยอำเภอสามเงา อยู่ ณ พื้นที่ ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก หลังจากที่เกิดน้ำท่วมหนักเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้เขื่อนภูมิพลได้สนับสนุนรถบรรทุก 10 ล้อขนทราย จำนวน 1 คัน ขนทรายจำนวน 7 เที่ยว และรถตักหน้าขุดหลัง 1 คัน พร้อมสนับสนุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในการขุดและขนทราย ร่วมกับ อบต.วังหมัน และ อบต.ยกกระบัตร ที่สนับสนุนรถบรรทุก 6 ล้อขนทราย รวมถึงรถบรรทุกภาคเอกชน เพื่อบรรทุกทรายไปส่งในพื้นที่ ที่วิกฤติเสี่ยงภัยน้ำล้นตลิ่ง ได้แก่ พื้นที่วังพระยาจันทร์ ต.วังจันทร์, วัดท่าไผ่, จุดสูบน้ำคลองไม้แดง และวัดคลองไม้แดง ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา สำหรับให้พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านได้ช่วยกันนำทรายใส่ถุงทรายทำการปิดกั้นน้ำล้นในบริเวณพื้นที่เสี่ยง ต่อไป
ทั้งนี้ ตลอดลำน้ำวัง ยังมีปริมาณน้ำปริ่มคันตลิ่ง อยู่ในสภาวะน่าเป็นห่วง เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และมีการประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังพายุเตี้ยนหมู่ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากฉับพลันในหลายพื้นที่ โดยในส่วนของลำน้ำปิง ยังไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำเอ่อล้น และน้ำท่วมเนื่องจากมีเขื่อนภูมิพลกั้นขวางลำน้ำปิงเพื่อรับน้ำไว้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น