ตาวัย 74 ปี เข้าป่าไปหาเห็ดหลงป่า 2 วัน นายอำเภอระดมพลตามหายังไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.ย.64 ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายยุทธพงษ์ ไชยศร นายอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านบ้านแปะ รวมทั้งหมู่บ้านระแวกใกล้เคียง ประมาณ 100 คน ได้พากันออกตามหา นายคำ หรีอ”ตาคำ” ตาบุญใจ อายุ 74 ปีบ้านเลขที่ 64 หมู่ 4 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสูญหายไปเมื่อวันที่ 26 ก.ย.2564 ขณะที่ออกไปหาเห็ดป่าบนดอยบ้านแปะ เขตติดต่อดอยถ้ำตอง โดยออกไปตั้งแต่ตีห้าของวันที่ 26 จนกระทั่งขณะนี้ยังไม่กลับเข้าบ้าน ญาติออกตามหารวมทั้งชาวบ้านแต่ก็ยังไม่พบตัว
นางมี ตาบุญใจ อายุ 70 ปี ภรรยา ตาคำกล่าวว่า ตาคำได้ออกไปหาเห็ดตามปกติ เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกชุกจึงมีเห็ดออกในป่าในหมู่บ้านซึ่งไม่ไกลมากนัก โดยที่ตาคำนั้นหามาร่วม 10 กว่าวันแล้ว เมื่อวันที่ 26 ก็เช่นเดียวกัน ตาคำ ได้ออกหาเห็ดตามปกติ แต่ขณะที่ออกไปนั้นได้ขี่รถ จยย.คู่ใจไป ไม่ทราบว่าได้พกเอาข้าวหรืออาหารไปด้วยหรือไม่เพราะตนเองนั้นยังไม่ตื่นนอน จากนั้นก็ไม่กลับบ้านจนกระทั่งถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถตามหาได้
นางบุษบา ไกลยะฝ่าย อายุ 41 ปี ลูกสาว ตาคำ กล่าวว่า พ่อสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคอัลไซเมอร์ จะหาเห็ดตามปกติทุกวัน แต่ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าพ่อนั้นไปหาเห็ดจุดไหน จึงหลงป่าหรือเกิดอุบัติเหตุไม่กลับบ้าน เป็นห่วงพ่อมาก เนื่องจากอายุมากแล้ว เกรงจะได้รับอันตราย แม้แต่โทรศัพท์ก็ไม่พกพาไปจึงไม่มีใครทราบว่าพ่อนั้นหายจุดไหน
ทางด้านนางศรีพรรณ ในวัน อายุ 71 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านกล่าวว่า ได้ไปปรึกษาแม่ชีคนหนึ่งวัดถ้ำตอง วัดในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์วัดปฎิบัติกรรมฐาน ท่านได้นั่งสมาธิและบอกกับตนว่า ตาคำ นั้นนั่งอยู่แถวใต้ก้อนหินใหญ่สภาพที่อิดโรย โดยมีตะกร้าเห็ดอยู่ด้านหน้า ซึ่งทางแม่ชีแนะอีกว่าขอให้ทางญาตินั้นไปบนบานกับเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยเปิดทางพาตาคำกลับบ้าน หากเจอตัวแล้วก็ให้นำอาหารคาวหวานไปเซ่นไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาด้วย ซึ่งทางญษติได้ทำตามแล้ว
นายยุทธพงษ์ ไชยศร นายอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังระดมพล เจ้าหน้าที่ทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ กู้ภัยเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง ค้นหา ซึ่งกำลังสับเปลี่ยนกันตั้งแต่เมื่อวาน จนกระทั่งถึงตอนนี้ยังไม่พบตัว วันนี้พบเบาะแสเป็นผ้าขาวม้า 1 ผืนตกอยู่ แต่ได้ให้ทางภรรยาดูปรากฎว่าไม่ใช่ผ้าขาวม้าของตาคำ จากนี้ไปก็จะระดมค้นหาจนกว่าจะพบตัว นายอำเภอกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น