แฉพฤติกรรม “พิยดา” สาววัย 19 ปี ตัวการหลอกขายมือถือ น้องก้องวัย 14 ปี จนเครียดเสียชีวิต

แฉพฤติกรรม “พิยดา” สาววัย 19 ปี ตัวการหลอกขายมือถือ น้องก้องวัย 14 ปี จนเครียดเสียชีวิต พบใช้ชีวิตสุดหรู โกงเหยื่อมากว่า 5 ปี ผู้เสียหายเพียบ ด้าน ปปง. ประกาศยึด-อายัดทรัพย์แล้ว
วันที่ 27 ก.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ แถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหาที่หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้น้องเกิดความเครียดเส้นเลือดในสมองแตก​เสียชีวิต

โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายอ้างว่ารับจ้างเปิดบัญชีให้ น.ส.พิยดา อายุ 19 ปี ที่เปิดร้านค้าออนไลน์ มีผู้ติดตามประมาณ 60,000 คน​ มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น​

 

 

 

ขณะที่ในโลกโซเชี่ยล มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของหญิงสาวรายนี้ โดยระบุอีกว่า “นางสาวพิยดา ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง (มีผู้เสียหาย 500+คน) vs ครอบครัวน้องก้องเด็ก 14 ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ”

“ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น โกงมามาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน35ล้าน นางมีหลายแอค หลายเพจ นางจ้างคนเปิด บช. ไปทั่ว เวลาเสริชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็น บช.ธนาคารคนอื่นที่นางจ้าง”

“แต่สุดท้ายเส้นทางการเงิน จะไปรวมอยู่ที่นาง #ส่วนเด็ก18เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิด บช. อัพเดต ล่าสุดเรารวบรวมรายชื่อ บัญชีที่นางใช้โกงได้ 145 บัญชี แล้วนะ น่าจะมีเยอะกว่านั้น”

ขณะที่วานนี้ (26 ก.ย.64) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวในการติดตามตัว น.ส.พิยดา มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งขณะนี้จากการข่าวพบว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ ขณะที่การขยายผลพบว่า มีผู้เสียหายจากหลายท้องที่ได้มาร้องทุกข์ต่อ บช.สอท. เพิ่มเติม กว่า 37 ราย ในจำนวนนี่มีสองรายในพื้นที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ บก.สอท. 2 โดยทาง บก.สอท.ได้ประสานกับทางพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เบื้องต้นแล้ว และนำมาสู่การขออำนาจศาลจังหวัดราชบุนีออกหมายจับ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ เพิ่มเติมอีก 2 หมายจับ ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (1)

ส่วนทางด้านเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน ระบุว่า ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุม เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ กับพวก จำนวน 10 รายการ พร้อมดอกผล โดยขอให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดความเสียหาย ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ปปง. เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น