เตือนภัยแก๊งตบทรัพย์ โผล่อาละวาดถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการนำเสนอข้อมูล ผ่านสื่อสังคม แจ้งเตือนให้ระวังแก๊งค์ตบทรัพย์อาละวาด ในเส้นทางสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด (เชียงราย -ทล.118 ) โดยระบุพฤติการณ์จะมีรถปิคอัพเบียดผู้ขับขี่ ทำให้เกิดความตกใจแล้วมีรถเก๋งเข้ามาเสียบ จนเกิดการเฉี่ยวชนแล้วเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งผู้โพสต์รายนี้คือ คุณนิดา อินทราชัย ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นกันแพร่หลายในสังคมเชียงใหม่

ทั้งนี้ที่ผ่านๆ มา มีการป้องปราม ติดตามตรวจสอบพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จากท้องที่รับผิดชอบ เช่น กรณ๊ชี้แจงติดตามตรวจสอบ ของ สภ.ดอยสะเก็ด เคยระบุกรณี ผู้ใช้เส้นทางสัญจรสายดังกล่าว โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดหน้ารถยนต์ตนเอง กรณีที่มีรถยนต์ คันหนึ่งขับจี้รถยนต์กระบะสีแดง ทะเบียน ผธ– เชียงใหม่ ทำให้มีลักษณะเหมือนเป็นอุบัติเหตุ ผู้โพสต์สงสัยว่าจะเป็นแก๊งตบทรัพย์หรือไม่ และได้โพสต์เพื่อแจ้งเตือนประชาชนทั่วไป และทุกกรณีที่มีการแจ้งเตือนภัยนั้น หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ ในสายทาง ทล.118 และ สภ.ดอยสะเก็ด มีการบูรณาการประชุมเจ้าหน้าที่สืบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมข้อมูล เพื่อให้ทราบรายละเอียดของรถยนต์ทั้ง 2 คัน ติดตามผู้เสียหายมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

เพื่อร่วมหาทางป้องกัน ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้เส้นทางสัญจรอย่างไรก็ตาม ในสื่อสังคม มีการแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูล พื้นที่ซึ่งเคยประสบปัญหาในลักษณะคล้ายคลึงกัน พร้อมแจ้งเตือน ผู้ใช้เส้นทางให้ระมัดระวัง และตั้งข้อสงสัยว่า พฤติกรรมในลักษณะนี้ ส่วนหนึ่งจะอาละวาดในบางภูมิภาค แต่สถานการณ์ช่วงโควิดระบาด มีการพบเห็น แจ้งเตือนภัย ในหลายพื้นที่ในภาคเหนือ ซึ่งทีมข่าว พยายามติดต่อสอบถาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น