(มีคลิป) สาวพนักงานร้านค้าปลีกค้าส่ง วอนคู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ หลังรถถูกเฉี่ยวชนเสียหาย คนก่อเหตุยังหนี

วันที่ 29 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อหนึ่ง โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกรถเก๋งขับมาเฉี่ยวชนกับรถกระบะที่จอดไว้ริมถนน เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยรถกระบะได้รับความเสียหายที่บริเวณด้านข้างกระบะฝั่งขวามือ ไร้คู่กรณีที่ก่อเหตุมาติดต่อชดใช้ค่าเสียหาย จึงนำเรื่องราวพร้อมหลักฐานกล้องวงจรปิดไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก เผื่อคนก่อเหตุจะได้เห็นและออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรืออาจจะมีคนรู้จักที่พอจะช่วยชี้เบาะแสนำไปหาคนก่อเหตุได้ โดยมีเนื้อหาตามที่โพสต์ว่า

“ขออนุญาตแอดมินค่ะ พอดีวันที่ 27/9/2564 เวลาประมาณ ตี 5.22 นาทีหน้าโรงแรม ข้างค้าปลีกค้าส่ง สาขาป่าก่อ มีอุบัติเหตุรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีบรอนควันบุรี่ (ทะเบียนรถทราบแล้วค่ะ) อีซูซุ D-MAX ของหนูเองค่ะ แล้วไม่เชิงหนี เพราะยังวนรถมาดู คืออยากตามหาให้มารับผิดชอบในส่วนที่ท่านได้ทำความเสียหายแกผู้อื่นตอนนี้คือเดือนร้อนมากค่ะ #ตอนนี้ได้เข้าไปแจ้งความที่ สน.เรียบร้อยแล้ว เผื่อมีท่านไหนรู้จักหรือพบเห็นรถรุ่นนี้ไปซ่อมที่ไหน ขอความร่วมมือท่านแจ้งหน่อยนะคะ คือตอนนี้เดือดร้อนมากค่ะ”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.ปรียา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและแฟนทำงานอยู่ที่ร้านค้าปลีกค้าส่ง สาขาป่าก่อ และพักอยู่ที่พักสวัสดิการของทางร้าน ซึ่งปกติแฟนจะนำรถไปจอดที่ลานจอดรถด้านในร้าน แต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา แฟนกลับจากทำงานก็จอดรถไว้ที่หน้าโรงแรม ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำงาน และขึ้นห้องไปนอนหลับด้วยความอ่อนเพลีย เพราะกว่าร้านปิดก็ประมาณ 21.00 น. กว่าจะเก็บของเสร็จก็ประมาณ 21.30 น. จึงไม่ได้มาย้ายรถเข้าไปจอดในร้านตามปกติ พอช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย. ก็มีคนรู้จักได้ขึ้นไปบอกที่ห้องว่ารถยนต์ของตนถูกเฉี่ยวชนเสียหาย เมื่อไปดูก็พบว่ามีร่องรอยถูกชนเสียหายจริง และมีหลักฐานสำคัญคือ กระจกมองข้างด้านซ้ายของรถเก๋งคู่กรณีตกอยู่ใกล้กับรถกระบะของตน

เมื่อเห็นดังนั้น ตนจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดทั้งของร้านที่ทำงานและบริเวณโดยรอบ ก็พบว่ามีกล้องประมาณ 2 ตัวที่สามารถจับภาพจังหวะที่รถคู่กรณีมาเฉี่ยวชนกับรถของตน โดยกล้องตัวแรกจับภาพได้เมื่อช่วงเวลา ประมาณ 05.22 น. วันที่ 27 ก.ย. โดยพบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์เงิน ขับขี่ผ่านมาและเสียหลักชนเข้ากับรถกระบะของตน และผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาในเวลา 05.28 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถเก๋งโตโยต้า สีเทา คันก่อเหตุได้วนรถกลับมาดูที่เกิดเหตุ และได้จอดรถห่างจากรถตนประมาณ 5 เมตร โดยมั่นใจว่าเป็นคันก่อเหตุเพราะกระจกมองข้างด้านซ้ายไม่มี และคนขับรถดังกล่าวได้เดินลงมาจากรถ พร้อมกับพูดคุยโทรศัพท์มือถือไปด้วย เป็นผู้ชายใส่เสื้อยืดคอกลมกางเกงขายาว เดินลงไปดูที่ด้านท้ายรถกระบะ ประมาณ 1 นาทีกว่า ก่อนจะเดินกลับขึ้นรถและขับออกไปจากที่เกิดเหตุ

“ตนจึงตัดสินใจนำหลักฐานที่รวบรวมได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงราย และนำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเซียลเพื่อให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ เพราะตนและแฟนก็เป็นแค่เพียงลูกจ้าง มีภาระค่าใช้จ่ายต้องรับผิดชอบจำนวนมาก ไม่มีเงินพอไปจ่ายค่าซ่อมรถ ซึ่งดูจากสภาพแล้วน่าจะหมดค่าซ่อมแซมเยอะอยู่ หากผู้ก่อเหตุได้พบเห็นโพสต์ดังกล่าวและอยากแสดงความรับผิดชอบ หรือมีคนรู้จักชายคนก่อเหตุ ก็สามารถโทรมาแจ้งได้ที่เบอร์มือถือ 084-4819373” น.ส.ปรียา กล่าว

หลังจากที่เจ้าทุกข์ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในโซเซียล ล่าสุดก็ยังไร้ซึ่งเบาะแส และการติดต่อขอชดใช้ความผิดจากผู้ก่อเหตุแต่อย่างได

ร่วมแสดงความคิดเห็น