แม่ฮ่องสอน ตรวจพบคนติดเชื้อโรคโควิด-19 จำนวน 30 ราย เข้มทำความสะอาดฆ่าเชื้อในตลาดสด และสำนักงานเทศบาล

ติดโควิดวันเดียว 30 รายกระจายไปทั่วเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงยอดผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัด ฯ ว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 30 ราย แยกเป็น โรงพยาบาลศรีสังวาล เขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน 3 ราย , โรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง 8 ราย , โรงพยาบาลสบเมย 2 ราย ,โรงพยาบาลปาย 3 ราย และโรงพยาบาลแม่ลาน้อย 14 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย , รักษาอยู่ จำนวน 181 ราย

นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก สสจ.เชียงใหม่ ว่ามีผู้ป่วยเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ ถูกส่งตัวมารักษาอาการที่ เชียงใหม่และพบว่าติดเชื้อโควิด จากนั้นได้ทำการตรวจหาเชื้อใน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัว 3 ราย ( บิดา มารดา ลุง ) พบว่าติดเชื้อโรคโควิด จึงได้มีการดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ที่พักอาศัยของผู้ป่วย และโดยรอบบริเวณที่มีการสัมผัสโรค และพื้นที่เสี่ยงที่ ผู้ป่วยเดินทางไป และ เทศบาลเมือง ฯ สื่อสารความเสี่ยงให้ประชาชนป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล ( universal prevention ) ได้แก่ ออกจากบ้านเมื่อจำเป็น เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้ากาก รวมทั้งใบหน้า ตา ปาก จมูก เป็นต้น

ทางด้านโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ได้ประกาศแจ้งให้ผู้ที่เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 ให้รีบไปทำการตรวจหาเชื้อที่สำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โดยทีมงาน รพ.ศรีสังวาลย์ , สาธารณสุขอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และ เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมให้การบริการตรวจหาเชื้อให้ฟรี

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น