ผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ พบรายใหม่เพิ่ม 16 ราย ยอดสะสมทะยานไปที่ 1,595 ราย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่รายงานโควิด-19 จ.แพร่ประจำวันที่ 29 ก.ย 64 ในพื้นที่จังหวัดมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 16 ราย ในขณะที่มีผู้รักษาหายแล้วกลับบ้านวันนี้ 4 ราย

เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง #คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 0 ราย จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 0 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 รายมีความสัมพันธ์และเขื่อมโยงกับผู้ป่วยที่พบในพื้นที่เดิมดังนี้ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย 1 ราย เพศหญิง มีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับ Cluster ม.4 ต.เด่นชัย ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ 11 ราย มีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับCluster ม.2 ต.ป่าแดง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ 3 ราย เป็นผู้สัมผัสในครอบครัว ที่ตรวจพบเชื้อฯ ก่อนนี้ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ 1 ราย มีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับ Cluster ม.4 ต.เด่นชัย

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1595 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 486 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 503 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 606 ราย (เสียชีวิตสะสม6ราย) รักษาตัวอยู่ 103 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 30 ราย รักษาหายแล้ว 1486 ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 23 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง66 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และในพื้นที่การ์ดต้องไม่ตกเนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น