บอร์ด กกท. แต่งตั้ง ประชุม-จินดา นั่งรอง ผู้ว่า กกท.ป้ายแดง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 8/2564 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

สรุปสาระสำคัญดังนี้ ที่ประชุมรับทราบผลการแข่งขันกีฬาพาราปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมนักกีฬาพาราไทย คว้ามาได้ 5 ทอง 5 เงิน 8 ทองแดง รั้งอันดับ 25 ของโลก เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย และครองอันดับ 1 ของอาเซียนอีกสมัย

จากนั้นที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค ดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมกีฬา ดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา และนายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำรงตำแหน่งฝ่ายวิศวกรรมกีฬา มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบแผนงานของผู้ว่าการ กกท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีการทบทวนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ร่างแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ.2565-2570) และแผนยุทธศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2565-2570 ซึ่งมีทั้งหมด 9 แผนงาน

ประกอบด้วย 1 แผนยกระดับการให้บริการของ กกท. Smart National Sports Park 2 แผนยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ 3 แผนการพัฒนาข้อมูลดิจิทัลด้านการกีฬา (Sport Digital Platform) 4 แผนยกระดับกิจกรรมและการแข่งขันกีฬา เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ 5 แผนจัดตั้งเมืองกีฬา (Sports City) 6 แผนพัฒนานักกีฬาคนพิการอย่างครบวงจร 7 จัดทำแผนธุรกิจ (Business Plan) 8 แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (Sports Medical Services) และ 9 แผนการส่งเสริมกิจกรรมกีฬา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ร่วมแสดงความคิดเห็น