มาโน่ ไพลกิ้ง โค้ชบราซิล พร้อมนำทีมชาติไทย ยู 23 ปี ลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยสำหรับเฮดโค้ชคนใหม่ทีมชาติไทย สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชชาวบราซิลที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลไทยผ่านการคุมทีมช้างศึกยู-22 เป็นผู้ช่วยทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในยุค วินเฟรด เชเฟอร์ และผ่านการคุมทีมดังในไทยลีกอย่างอาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้ามาคุมทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ พร้อมกับเป้าหมายเดียวคือต้องเป็นแชมป์ให้ได้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยให้เหตุผลว่า มาโน่ โพลกิ้ง คือตัวเลือกที่เหมาะสำหรับทีมชาติไทยที่สุดในตอนนี้เพราะรู้จักนักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดีและมีความมุ่งมั่นอยากจะพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมี “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ซึ่งเป็นสองเฮดโค้ชทีมีโปรไลเซนท์เข้ามาช่วย โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง อีกด้วย เรียกได้ว่าทุกคนอยากจะพาทีมชาติไทยกลับมาประสบความสำเร็จให้ได้

ย้อนกลับไปที่ มาโน่ โพลกิ้ง การที่ถูกรับเลือกให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยสำหรับเขาคือสิ่งที่มหัศจรรย์อย่างมากพร้อมกับตั้งเป้าพาทีมชาติไทยเป็นแชมป์ ซูซูกิ คัพ ให้ได้ แน่นอนในตอนนี้มีเสียงแบ่งออกเป็นสองฝั่งมีทั้งฝั่งที่ไม่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยก็เป็นความคิดของแต่ละคนไม่สามารถห้ามกันได้แต่ในเมื่อ มาโน่ โพลกิ้ง ถูกรับเลือกมาเป็น เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ยังไงก็ต้องส่งกำลังใจให้แล้ว

ภารกิจของ มาโน่ โพลกิ้ง กับการคุมทีมชาติไทยด้วยเป้าหมายเดียวคือการเป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพบอกเลยไม่ใช้งานง่ายเพราะตอนนี้ทุกทีมในอาเซียนต่างยกระดับขึ้นมาหมดแล้วโดยเฉพาะเวียดนามแชมป์เก่าที่กำลังมั่นใจนอกจากนี้ยังมี มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ , อินโดนิเซีย และ สิงคโปร์ ที่เราจะประมาทไม่ได้ซึ่งเชื่อว่า มาโน่ โพลกิ้ง รู้เรื่องนี้อยู่แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น