(มีคลิป) อ.เมืองแพร่ ร่วมกับ ต.บ้านถิ่น จัดกิจกรรมจิตอาสาเศรษฐกิจพอเพียง “ปลูกผักด้วยรัก สู้ภัยโควิด-19” และมอบกล้าเมล็ดพันธุ์

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาเศรษฐกิจพอเพียง “ปลูกผักด้วยรัก สู้ภัยโควิด-19” ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ โดยมี นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น นายรักษา ถิ่นหลวง รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภา ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม มี นายมงคล ขอร้อง ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแพร่ กล่าวรายงานว่า

ตามที่จังหวัดแพร่ ได้ดำเนินการโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคี และส่งเสริมความปรองดองสมานฉันท์ ประจำปี 2564โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้ประชาชนเกิดสำนึกรักสามัคคี เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตระหนักถึงผลประโยชน์ส่วนรวม มุ่งมั่นที่จะธำรงรักษาสถาบันภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักการทรงงานฯ โดยให้ทุกอำเภอดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาเศษฐกิจพอเพียง “ปลูกผักด้วยรัก สู้ภัยโควิด-19” ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบัน มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง และมีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดมากยิ่งขึ้น เนื่องมาจากการแพร่ระบาดเกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มี การกลายพันธุ์ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดได้ง่าย และรวดเร็ว จากสถานการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน รวมทั้งส่งผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจอีกด้วย

ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี มีความปลอดภัยในชีวิต และปลูกฝังให้ประชาชนเกิดสำนึกรักสามัคคีเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตระหนักถึงผลประโยชน์ส่วนรวม มุ่งมั่นที่จะธำรงรักษาสถาบันภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักการทรงงานฯ อำเภอเมืองแพร่ จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาเศรษฐกิจพอเพียง “ปลูกผักด้วยรัก สู้ภัยโควิด-19” ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชผักจากจังหวัดแพร่

นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโศโรนา 2019 ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน สังคม และเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดแพร่ด้วย แต่ความเข้มแข็งของทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเข้มแข็งหมู่บ้านอันเป็นฐานรากที่สำคัญของสังคม ที่ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาล และของจังหวัดอย่างจริงจังและเข้มงวด จนส่งผลให้พื้นที่จังหวัดแพร่ มีผู้ติดเชื้อภายในพื้นที่จำนวนน้อย และมียอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็นลำดับที่ 73 ของประเทศ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ผ่อนคลาย ประกอบกับมีผู้ใด้รับผลกระทบในการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อำเภอเมืองแพร่จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาเศรษฐกิจพอเพียง “ปลูกผักด้วยรัก สู้ภัยโควิด-1 9” ขึ้น

เพื่อปลูกฝังให้ประชาขนเกิดสำนีกรักสามัคคี เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ตะระหนักถึงผลประโยชน์ส่วนรวม มุ่งมั่นที่จะธำรงรักษาสถาบันภายใด้การปกครองระบอบระชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรู้และเข้าใจในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หลักการทรงงานฯ โดยผลผลิตที่ได้จากกิจกรรม ให้พิจารณานำไปสนับสนุนการช่วยเหลือประสบปัญหาความเตือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

อำเภอเมืองแพร่ ขอขอบคุณและขอชื่นชมผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งทุกภาคส่วนในพื้นที่ ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจและสติปัญญา บำบัดทุกข์รุงสุขให้ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมจิตอาสาเศษฐกิจพอเพียง “ปลูกผักด้วยรัก สู้ภัยโควิด- 1 9 ” ในวันนี้ จะส่งผลประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อันจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ ได้มีภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิต รวมทั้งสามารถประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุขต่อไป

จากนั้นนายอำเภอเมืองแพร่ ได้หว่านพันธุ์ผักบนแปลง มอบเมล็ดพันธุ์ กล้าพันธุ์ฟ้าทะลายโจร และเดินชมสวนเศรษฐพอเพียงของกำนันภาสกร หมัอกรอง ซึ่งมีพันธ์ุไม้ยืนต้นหลากหลายชนิด การเลี้ยงนกยูง เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น