(มีคลิป) เหล่ากาชาด จ.น่าน ร่วมกับ รพ.น่าน ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต อวัยวะ ที่ อ.ภูเพียง

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกับ โรงพยาบาลน่าน ได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ โดย นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอภูเพียง ได้อำนวยการและนำข้าราชการ ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พระภิกษุสามเณร ประชาชนจิตอาสา และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อนำโลหิตส่งเข้าธนาคารเลือด เนื่องจากขณะนี้ปริมาณโลหิตสำรองในธนาคารเลือด มีปริมาณที่ไม่สม่ำเสมอ เริ่มขาดแคลนโลหิตในบางช่วงเวลาและบางเดือน แต่ความจำเป็นใช้เลือดยังคงมีต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีผู้แสดงความจำนงบริจาคดวงตา และบริจาคอวัยวะ กว่า 10 ราย

นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอภูเพียง กล่าวว่า มีควมยินดีอย่างมากที่เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน และโรงพยาบาลน่าน มาออกหน่วยรับบริจาคโลหิตที่อำเภอภูเพียง วันนี้อาจจะดูบางตามีประชาชนมาบริจาคโลหิตไม่มาก เนื่อง จากประชาชนในพื้นที่บางส่วน ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งต้องเว้นระยะให้ครบ 7 วันก่อนถึงจะบริจาคโลหิตได้ แต่ก็มีประชาชนเดินทางทยอยมาเรื่อยๆ ก็ขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตกับเหล่ากาชาดจังหวัด

ในส่วนของสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอภูเพียง ได้ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุข การกักตัวให้มีการกักตัวแบบเข้มงวดกับผู้ที่เดินทางมาจาก 29 จังหวัด พื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดของโรคในพื้นที่ ศูนย์บริการโลหิตสภากาชาดไทย จึงได้ประสานกับเหล่ากาชาดในจังหวัดต่างๆ จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตให้มากขึ้น เพื่อให้มีเลือดสำรองเพียงพอในธนาคารเลือด สำหรับใช้ในกรณีอุบัติเหตุ อุบัติเหตุหมู่ ผ่าตัดของคนไข้ในโรงพยาบาล ที่จำเป็นต้องใช้เลือดเป็นจำนวนมาก ผู้สนใจร่วมทำบุญด้วยการร่วมบริจาคโลหิต ได้ที่สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ชั้น 3 อาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน บริจาคได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการหรือติดต่อทาง LINE official @nanhospital

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น