ตรีนุช เทียนทอง รัฐมตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการส่งความปรารถนาดีมายังข้าราชการครูทั่วประเทศที่เกษียณอายุราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์
ขอแสดงความยินดีแด่เพื่อนครูและผู้เกษียณอายุราชการทุกท่าน จิตวิญญาณ และคุณงามความดีที่ท่านได้ทำไว้
จะยังคงสถิตอยู่ในใจลูกศิษย์ทุกคน ขอให้ทุกท่านมีความสุขนะคะ ตรีนุชเทียนทองพร้อมกันนึ้ รมว.ศึกษาธิการ ไดีเขียนคำนิยม ความว่า

เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ 2564 ดิฉันขอส่งความปรารถนาดี และขอแสดงมุทิตาจิตมายังทุกท่านเกียรติของผู้ปฏิบัติหน้าที่ในราชการ คือ การรับใช้แผ่นดิน เพื่อตอบแทนเงินภาษีที่เราได้รับเป็นเงินเดือนจากประชาชน จึงเป็นธรรมดาที่ผู้อยู่ในราชการจะต้องทำงานหนัก ยิ่งถ้าเป็น “ราชการครู” ด้วยแล้วการทำงานหนักเพื่อให้ตนมีความรอบรู้ เพื่อประโยชน์ในการสอน ก็เป็นสิ่งที่คนเป็นครูจะต้องมีอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง สามารถรับมือกับความต้องการของลูกศิษย์ได้

นอกเหนือจากการสอนแล้ว ครูยังต้องเป็นผู้ปกครอง ที่ให้ความรัก ความเมตตากับศิษย์ทุกคนเสมอกัน เมื่อศิษย์เกิดปัญหา คนเป็นครูจะต้องรับรู้ทันทีและแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปสักเพียงไหน ครูก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สามารถที่จะสร้างแรงบันตาลใจให้ศิษย์ใต้พัฒนาคุณลักษณะของตนเอง และสร้างคำนิยมต่างๆ ให้เกิดขึ้น อย่างที่ไม่มีเทคโนโลยีใดๆ มาแทนที่ครูได้ การเกษียณอายุราชการเป็นเพียงวิถีแห่งกฎเกณฑ์อย่างหนึ่ง เป็นกฎเกณฑ์ที่กำหนดให้ระบบต้องเปิดรับคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยต่อเติมสิ่งที่คนรุ่นก่อนได้เคยทำไว้ หากการเป็นครูโดยเนื้อแท้ ไม่ใด้จำกัด แค่ระยะเวลาในการทำงาน แต่อยู่ที่จิตวิญญาณ ที่ปรารถนาให้ศิษย์ใต้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของชาติสืบไป

ด้วยอานิสงส์แห่งคุณความดีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ โปรดดลบันตาลให้ท่านและครอบครัว
มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง และขอกุศลที่ทำนได้ตั้งใจทุ่มเทให้กับการศึกษามาตลอดชีวิตของท่าน
จงเป็นแรงพลังให้ท่านได้ใช้ชีวิตในยามเกษียณอย่างมีความสุข ตลอดกาล

นางสาวตรีนุข เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ที่มา..fb.ตรีนุช เทียนทอง นักการเมือง

ร่วมแสดงความคิดเห็น