(มีคลิป) ภูชี้ฟ้าวันแรกนักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว หลังไม่มีผู้ติดเชื้อนานหลายเดือน

วันที่ 1 ต.ค. 64 ที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นเป็นวันแรก หลังจากมีการปิดตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปชมธรรมชาติ โดยยังไม่มีผู้ที่ขึ้นไปพักค้างแรมในพื้นที่มากนัก ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายบรรเทิง เครือวงค์ ที่ปรึกษาสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนภาคเหนือ (เชียงราย) เปิดเผยว่า ทางอุทยานได้จัดมาตรการคัดกรองบริเวณทางขึ้นสู่ยอดภูชี้ฟ้า พร้อมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน ทั้ง รั้ว ป้าย เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวภูชี้ฟ้ากลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยในวันแรกที่เปิดการท่องเที่ยว พบว่าช่วงเช้ามีอากาศเย็น วัดอุณหภูมิได้ 13 องศาเซลเซียส พระอาทิตย์ขึ้นในฝั่ง สปป.ลาว มีทะเลหมอกปกคลุมสวยงาม ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือน โดยสถานการณ์การแพร่ระบาด ต.ตับเต่า อ.เทิง ไม่พบผู้ติดเชื้อหรือผู้ติดเชื้อเข้าข่ายแบบ ATK ติดต่อกันมานานหลายเดือน นับตั้งแต่เกิดกลุ่มผู้ป่วยหรือคลัสเตอร์ใหญ่เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยไม่เกิดคลัสเตอร์หรือผู้ป่วยรายใหม่อีก

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น