(มีคลิป) อำลา ไม่อาลัยในวันเกษียณ ตร.สภ.สรอย ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดจนถึงวันสุดท้าย

เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม สภ.สรอย จ.เชียงราบ พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย ได้เรียกประชุมเพื่อมอบหมายหน้าที่ เนื่องจาก ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว.(สส.) จะเกษียณหน้าที่ราชการในวันที่ 30 กันยายน 2564 นี้ เนื่องจากว่างานที่รับผิดชอบที่ผ่านมานั้น มี 4 หน้าที่คือ งานจราจร+ธุรการและงานมวลชนสัมพันธ์+ธุรการ เป็นงานที่ปฎิบัติด้านการบริการประชาชน ไม่มีพักเวร ไม่มีหยุดเสาร์-อาทิตย์ นอกจากทำงานในกรอบตามคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาแล้ว ต้องทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ด้วย จากนั้น ข้าราชการตำรวจ สภ.สรอย ได้มอบสิ่งของไว้เป็นที่ระลึก

ต่อมาวันที่ 30 กันยายน 2564 ได้ไปปฎิบัติหน้าที่จราจรหน้า ร.ร.สรอยเสรีวิทยา พบปะนักเรียนอำลาคุณครูที่หน้าเสาธง รับมอบของที่ระลึก และสุดท้ายที่บ้านวังชิ้น เป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุบ้านวังชิ้น ถวายซองปัจจัยที่ได้มาให้กับเจ้าคณะ อ.วังชิ้น เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

ก่อนหน้านี้ ท่านผู้กองก็ได้ร่วมประชุมรับร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น ของ อบต.สรอย/ป่าสัก ลงพื้นที่ร่วมกับ นอภ.วังชิ้น อบต.สรอย ,ผู้นำท้องที่ ,คุณวีระพงษ์ นวลแก้ว สำรวจความเสียหายน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้าน พื้นที่เสียหาย
ร่วมมอบหน้ากากอนามัยให้กับนักเรียนสรอยเสรีวิทยา ,มอบไข่ไก่และหน้ากากอนามัยใหกับนักเรียนบ้านในเวียง อ.เมืองแพร่

การจากไปในวัยเกษียณของ ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ ครั้งนี้ ทำให้ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ตลอดถึงพี่น้องประชาชน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ครู นักเรียนในพื้นที่ ต่างก็ชื่นชมในการปฎิบัติหน้าที่ เข้ากับพี่น้องประชาชนได้ไม่ถือตัว ยศ ตำแหน่ง ร่วมพัฒนากับทุกหมู่บ้าน หาตำรวจที่ทำตัวเข้ากับชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆ ได้อย่างนี้ หายากมาก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ท่านอยู่เพื่อประชาชนต่อไป จากการที่ลงสอบถามในพื้นที่ จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดายจริงๆ หาตำรวจแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว

ประวัติ ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ เดิมชื่อ คิด ต่อมา เจ้าหมื่นด้งนคร (ผู้ก่อตั้งเมืองด้ง,สรอย) เป็นผู้ตั้งให้ เกิดวันที่ 8 ก.พ. 2504 ที่บ้านแม่กระต๋อม ม.6 (10) ต.สรอย (ป่าสัก) อ.วังชิ้น จ.แพร่ วันที่ 1 พ.ค. 2523 เข้ารับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ที่ กก.ตชด.เขต 5 ค่ายดารารัศมี จบหลักสูตร ตชด.ไปอยู่ที่ กองร้อย ตชด.ที่ 7 จ.น่าน 1 เม.ย. 2525 แลกทั้งกองร้อยย้ายขึ้นไปอยู่ ค่ายกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ. เชียงราย เปลี่ยนชื่อกองร้อย ตชด.327 อ.แม่จัน (อยู่ ตชด.18 ปี 5 เดือน) วันที่ 1 พ.ค. 2541 ได้รับการแต่งตั้งย้ายออกนอกหน่วย มาลงตำรวจภูธร สภ. (อ.) วังชิ้น ตำแหน่งสืบสวน 1 เม.ย. 2547 ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายมาตำแหน่ง สืบสวน สภ.สรอย โดยทำหน้าที่งานอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และงานมวลชนสัมพันธ์ ถึงเกษียณอายุราชการ รวม 41 ปี ถึงเวลาพักผ่อน ทำงานเพื่อประชาชน ณ เวลานี้แล้ว ขอให้โชคดีครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น