(มีคลิป) ผู้ว่าฯ ลำปาง เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กราบขอพรพระผู้ใหญ่ก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่วันแรก

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะ ออกเดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กราบนมัสการขอพรจากพระเถระชั้นผู้ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มดำรงตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่พ่อเมืองคนใหม่เป็นวันแรก

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ภริยา และคณะ เดินสายรอบเขตเมืองลำปางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ในฐานะพ่อเมืองลำปาง คนที่ 45 โดยได้ร่วมกับคณะเดินทางไปยังบริเวณศาลหลักเมืองนครลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง เข้ากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถวายพวงมาลัยองค์เทพารักษ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในบริเวณพื้นที่ อาทิ เสาหลักเมือง ศาลเจ้าที่ และเข้ากราบไหว้สักการะถวายพวงมาลัยองค์หลวงพ่อดำ หรือ พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำปาง ก่อนจะเข้ากราบสักการะองค์รูปเหมือนหลวงพ่อเกษม เขมโก อดีตพระเกจิอาจารย์ดัง ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองลำปาง พร้อมนำพวงมาลัยดอกมะลิเข้าถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 ซึ่งตั้งประดิษฐานอยู่ในบริเวณพื้นที่ศาลากลางจังหวัดลำปางหลังเดิม ในเขตท้องตำบลหัวเวียง ก่อนออกเดินทางร่วมเข้าสักการะองค์อนุสาวรีย์ เจ้าพระยาสุลวฤาไชยสงคราม หรือ พ่อเจ้าทิพย์ช้าง องค์ปฐมบรมกษัตริย์แห่งทิพย์จักราธิวงศ์ อดีตเจ้าผู้ครองนครลำปาง

โอกาสนี้ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะพ่อเมืองลำปางคนใหม่ คนที่ 45 พร้อมด้วยคณะฯ ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิเดินทางไปยังวัดสำคัญๆ ต่างๆ รอบตัวเมืองลำปาง เข้ากราบนมัสการขอพรจากพระเถระชั้นผู้ใหญ่ภายในจังหวัด เพื่อเป็นแรงกำลังใจในการทำงาน ซึ่งพ่อเมืองลำปางคนที่ 45 จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ (01 ต.ค. 64) เป็นวันแรก โดยทางคณะฯ ได้เข้ากราบนมัสการ พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม, กราบนมัสการ พระราชจินดานายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ณ พระอารามหลวง วัดพระเจดีย์ซาวหลัง, กราบนมัสการ พระวิสุทธิธรรมพิลาส รองเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ณ วัดต้นธงชัย, และกราบนมัสการ พระราชธรรมาลังการ ที่ปรึกษาเจ้าคณะ ภาค 6 เจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดบุญวาทย์วิหาร

โดยการเข้ากราบนมัสการขอพรจากพระเถระชั้นผู้ใหญ่ครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะพ่อเมืองลำปางคนใหม่ ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณเจ้าทุกรูป ให้ข้อคิดในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา สำหรับที่จะนำไปใช้เป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ ให้เกิดเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ พร้อมกับได้ประทานพร ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะทุกคน ได้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีกำลังใจที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อพัฒนาเมืองลำปางให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ (01 ต.ค. 64) ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง คนที่ 45 จะได้ร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารหน่วยงานองค์กรจากทุกสังกัดหน่วยงานในเขตพื้นที่ ทั้งจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคธุรกิจเอกชน เพื่อจะได้มอบแนวทางการทำงานร่วมกัน ในการที่จะขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันสามารถที่จะนำนโยบายของรัฐ ลงไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น