กองทุนฟื้นฟูฯ อบจ.เชียงราย มอบเครื่องผลิตออกซิเจนแก่ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ

เวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบเครื่องผลิตออกซิเจนแก่ผู้ป่วย ตามโครงการ “เติมใจเติมออกซิเจนผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ เครือข่าย อำเภอเมืองเชียงราย ประจำปีงบประมาณ 2564” โดยมีนายแพทย์ ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ และญาติของผู้ป่วย เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุม DDS ชั้น 2 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณ เพื่อจัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 13 เครื่อง เพื่อให้มีเครื่องผลิตออกซิเจนหมุนเวียนใช้สำหรับผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ และผู้ป่วยที่มีรายได้น้อยในการเข้าถึงการใช้ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ได้ง่ายและรวดเร็ว

กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพในจังหวัดเชียงรายอย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูโดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นกลไกสำคัญในการประสานหน่วยงาน องค์กรและภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนและส่งเสริมให้เกิดการดำเนินกิจกรรมการบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการตามความจำเป็นแก่คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูเพื่อนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น